Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Vợ bị rách tử cung, không thể sinh con được nữa chỉ vì chồng đòi quan hệ vào lúc này

Nhiều người đàn ông sau một thời gian dài nhịn yêu vì vợ mang bầu nên sau khi vợ sinh đã lập tức đòi hỏi. Nếu phụ nữ không thẳng thắn từ chối có thể sẽ phải nhận hậu quả.

Tử cung là cơ quan quan trọng của chị em phụ nữ, đây cũng là nơi sinh ra "sự sống mới". mỗi người phụ nữ nên bảo vệ tử cung của mình, không nên vì chiều theo ý chồng mà vô tình gây tổn hại tử cung.

Ni jing, 33 tuổi đến từ ninh ba, chiết giang, trung quốc kết hôn từ năm 2017, mối quan hệ giữa vợ và chồng rất tốt đẹp. sau một thời gian dài, ni jing cũng đã có con. mẹ chồng ở quê đã lên chăm sóc cho con dâu, qua thái độ của mẹ ni jing cảm nhận được bà rất thích có cháu trai.

Lúc đầu, mẹ chồng đối xử với ni jing rất tốt nhưng sau khi thấy cô sinh con gái, bà thay đổi hẳn thái độ, thường xuyên mặt nặng mày nhẹ với cô và hay nói mỉa rằng cô không sinh được con trai. điều này khiến ni jing rất buồn.

vo bi rach tu cung, khong the sinh con duoc nua chi vi chong doi quan he vao luc nay - 1

Quan hệ với chồng sau khi sinh được 1 tháng, Ni Jing đã bị rách tử cung. (Ảnh minh họa)

Sau khi sinh được 1 tháng, người chồng vì “nhịn” quá lâu nên đã ngay lập tức đề nghị vợ quan hệ. Ban đầu, Ni Jing khá phân vân vì cô sợ sẽ ảnh hưởng sức khỏe nhưng nghĩ tới những lời lạnh lùng của mẹ chồng, Ni Jing đã đồng ý làm chuyện ấy với chồng.

Ngày hôm sau, ni jing thức dậy bàng hoàng khi thấy những vết máu trên tấm trải giường. chồng cô ngay lập tức đưa cô đến bệnh viện nhân dân chiết giang, bác sĩ nói rằng cơ thể ni jing sau khi sinh vẫn chưa hồi phục tốt, quan hệ sớm sau khi sinh đã khiến vết thương của tử cung bị rách hai lần và có thể cần phải cắt bỏ.

Lúc này người mẹ chồng và chồng của ni jing mới thú nhận đã bàn bạc với nhau muốn ni jing sinh con thứ hai sớm nên mới ép cô phải quan hệ khi chưa hết cữ. cuối cùng không ngờ lại gây ra hậu quả nghiêm trọng, ni jing không còn có thể mang thau được nữa.

Những thời điểm phụ nữ tuyệt đối không nên quan hệ

1. Không có biện pháp Tr*nh th*i

Nếu bạn không có kế hoạch sinh con, bạn phải thực hiện tốt biện pháp Tr*nh th*i. Một số chuyên gia nói rằng phụ nữ không nên sảy thai quá ba lần trong đời, điều này rất có hại cho tử cung. Tuy nhiên, một số phụ nữ không chú ý phòng Tr*nh th*i dẫn đến có thai rồi sảy hoặc Ph* thai nhiều lần.

Ph* thai thường xuyên có thể dẫn đến vô sinh, gây tổn thương cho tử cung nữ giới. nếu bạn chưa có ý định có con thì tuyệt đối không nên quan hệ mà không có biện pháp Tr*nh th*i.

vo bi rach tu cung, khong the sinh con duoc nua chi vi chong doi quan he vao luc nay - 3

Nếu chưa muốn có con, phụ nữ phải sử dụng bao cao su hoặc các biện pháp Tr*nh th*i khi quan hệ. (Ảnh minh họa)

2. Quan hệ ngay sau khi sinh

Sau khi sinh em bé, quá trình phục hồi tử cung sau sinh ít nhất là 6-8 tuần. bác sĩ khuyến cáo vợ chồng không nên quan hệ trong vòng 3 tháng sau khi sinh. điều này sẽ gây ra hậu quả không thể khắc phục cho tử cung nữ.

Một số phụ nữ nghĩ rằng họ còn trẻ và cơ thể họ đang hồi phục tốt nên quan hệ sớm sau khi sinh. nhưng trên thực tế, chúng ta không thể đánh giá sự phục hồi của tử cung bằng cảm giác, nên đến bệnh viện để xem xét sau sinh để tránh tổn thương thứ phát cho tử cung.

3. Quan hệ trong kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ kinh nguyệt, khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể tương đối kém, và đây là giai đoạn rụng nội mạc tử cung. nếu quan hệ vào thời điểm này, nó có thể gây tổn hại buồng trứng, tử cung và dễ nhiễm trùng.

vo bi rach tu cung, khong the sinh con duoc nua chi vi chong doi quan he vao luc nay - 4

Trong kì kinh nguyệt, phụ nữ nên tránh quan hệ T*nh d*c. (Ảnh minh họa)

4. Không vệ sinh cá nhân trước khi quan hệ

Đàn ông thường không chú ý nhiều đến vệ sinh cá nhân. họ có thể không tắm vào mùa hè trong nhiều ngày, cơ thể khi ấy có nhiều vi khuẩn nếu vội vàng quan hệ mà không vệ sinh cơ thể trước có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của tử cung.

Phụ nữ nên vệ sinh cơ thể và yêu cầu nửa kia cũng vệ sinh sạch sẽ trước khi quan hệ để tránh truyền bệnh cho nhau. đồ lót cũng nên được thay đổi thường xuyên, chú ý vệ sinh cá nhân để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Theo Minh Thùy (Dịch từ Sohu) (Khám phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/suc-khoe-gioi-tinh/vo-bi-rach-tu-cung-phai-nhap-vien-chi-vi-chong-doi-quan-he-sai-thoi-diem-c369a409720.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư tuyến tiền liệt có thể là một căn bệnh lây lan qua đường T*nh d*c, do một dạng nhiễm trùng phổ biến nhưng thường âm thầm phát tác trong lúc các cặp đôi làm chuyện ấy.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Hiện nay đang điều trị hội chứng thận hư. Trong thời gian này có được quan hệ T*nh d*c không? Phải hạn chế hoàn toàn hay quan hệ với mức độ vừa phải?
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY