Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai hôm nay

Triệu chứng qua các giai đoạn mang thai

Vỡ òa khi bác sĩ siêu âm nói mang thai đôi, mẹ Ch?t đứng khi sinh ra con 2 đầu

Bao hy vọng của gia đình đã tan biến ngay khi bác sĩ thông báo hai bé chào đời mang dị tật cực hiếm.

Sau nhiều năm thử mọi biện pháp hỗ trợ sinh sản, Naglaa Mohammed Yehiya (sống tại Ai Cập) đã cực kỳ hạnh phúc khi phát hiện mình đang mang thai. Thai kỳ của Naglaa rất khó khăn. Cô thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức nhưng chỉ cần nghĩ đến hai con chào đời là cô lại có động lực tiếp tục cố gắng.

Đến ngày naglaa lên bàn mổ, cả gia đình vô cùng háo hức. vậy nhưng khi bác sĩ lấy hai bé từ trong bụng mẹ ra, họ đã Ch?t lặng. hai bé bị dính liền đầu vào nhau, trong đó, một bé gần như hoàn toàn không có thân dưới.

vo oa khi bac si sieu am noi mang thai doi, me

Hai bé dính đầu vào nhau, trong đó 1 bé không có thân dưới.

Trường hợp của cặp song sinh này cực đặc biệt bởi vì trên thế giới chỉ ghi nhận có 10 trường hợp các cặp song sinh dính liền không phát triển đầy đủ bộ phận cơ thể như vậy.

Em bé có đầy đủ cơ thể được đặt tên là manar còn bé chỉ có đầu là islaam. cả hai có bộ não khác nhau nhưng phải dùng chung toàn bộ những cơ quan còn lại. nói cách khác, islaam hoàn toàn sống phụ thuộc vào manar. ngay khi chào đời, các bác sĩ đã tiên lượng cả 2 em khó mà tiếp tục cuộc sống. tuy nhiên bé manar đã vượt qua tất cả thách thức.

vo oa khi bac si sieu am noi mang thai doi, me

Islaam sống phụ thuộc vào tim, phổi, chất dinh dưỡng từ người chị em song sinh.

Tiến sĩ Abla El Alfi, người tham gia ca mổ cho Naglaa giải thích: "Islaam sống nhờ tim, phổi của Manar. Bé cũng lấy dinh dưỡng từ người chị em song sinh của mình. Chính vì vậy mà trong vài tháng đầu đời, Manar đã bị suy tim tới 6 lần. Giữ cả 2 sống sót là một cuộc chiến hàng ngày".

Nếu tiếp tục kéo dài cuộc sống như vậy, nguy cơ cả 2 cùng Tu vong là rất cao nên khi hai bé mới 10 tháng tuổi, một đội ngũ gồm 13 bác sĩ tại bệnh viện benha, cairo, ai cập đã tiến hành ca phẫu thuật trong 13 giờ và 8 lần truyền máu để tách islaam ra khỏi manar.

vo oa khi bac si sieu am noi mang thai doi, me

Gia đình đã phải quyết định tách Islaam ra với mong muốn cứu Manar.

Mặc dù chắc chắn sẽ có những rủi ro lớn khác nhau trong ca phẫu thuật, nhưng bố mẹ vẫn quyết định tiến hành ca mổ này nhằm mang lại cho Manar một tương lai mới tốt đẹp hơn. Cuối cùng, ca phẫu thuật đã thành công ngoài dự kiến.

Abla Alfy một bác sỹ trong ca mổ chia sẻ với tờ báo địa phương: “Mặc dù tình trạng của Manar đã ổn định, nhưng chúng tôi phải theo dõi sát sao sức khỏe của cô bé, bất cứ trường hợp xấu nào cũng có thể diễn ra”.

vo oa khi bac si sieu am noi mang thai doi, me

Ca phẫu thuật thành công nhưng sau đó Manar đã mất mạng vì nhiễm trùng.

Tuy nhiên, số phận đã không mỉm cười với Manar. Tuy cuộc phẫu thuật diễn ra thành công nhưng sau đó em thường xuyên bị ốm, bị viêm nhiễm bởi sức đề kháng yếu. Cuối cùng năm 2 tuổi, cô bé đã vĩnh viễn ra đi vì bị sốt cao và nhiễm trùng não.

Minh An (Dịch từ Oprah) (Khám Phá)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/mong-cho-nhieu-nam-moi-mang-thai-doi-me-chet-dung-khi-nhin-hai-con-luc-chao-doi-c85a359216.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong thời kỳ mang thai, đa số thai phụ có thể gặp những trục trặc như: buồn nôn, đau lưng, khó thở…
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY