Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Võ sĩ quyền anh Ch?t vì đột quỵ trên đài Thể Thao

Làng quyền anh thế giới vừa nói lời tiếc thương tới Michael Norgrove sau khi võ sĩ hạng bán trung qua đời chỉ 9 ngày sau thời điểm anh đổ gục trên võ đài.

1-jpg-1365398401-1365398468_500x0.jpg

Michael Norgrove (trái) loạng choạng khi trọng tài quyết định dừng trận đấu với Tom Bowen. Ảnh: TGS.

Võ sĩ 31 tuổi người Zambia sống tại London và anh lúc đó đang có trận so găng đầu tiên sau 2 năm với đối thủ là Tom Bowen. Tuy vậy, trận so găng đã phải dừng lại ở hiệp thứ 5.

Lý do là trọng tài Jeff Hinds đã nhận thấy hành vi bất bình thường ở Norgrove và về sau, người ta phát hiện được rằng võ sĩ người Zambia đã bị tụ máu ở não.

Trên diễn đàn BoxRec, võ sĩ Phil Gill, người cũng đã chứng kiến trận so găng, nói: “Đấy là một điều thật khủng khiếp bởi anh ấy không bị một cú đấm nào. Vì thế, tất cả đều hỏi nguyên nhân là vì cái gì. Anh ấy đã knockout đối thủ ngay ở hiệp 1. Trọng tài Jeff Hinds đã đúng khi cho dừng trận đấu trước khi Mike đổ gục. Các bác sĩ đã có mặt kịp thời.”

Đến cuối tuần qua, Gill viết thêm: “Anh ấy đã đứng vững trong một trận đấu khó khăn. Có nhiều chuyện phức tạp sau ca phẫu thuật. Cách đây mấy ngày họ đã tiêm Thu*c giảm đau cho anh ấy và vấn đề chỉ là thời gian trước khi anh ấy tỉnh lại. Thế nhưng...”

Norgrove ban đầu chỉ là võ sĩ nghiệp dư tại CLB Repton Club ở đông London. Anh định cư tại Manchester sau khi đến đây từ Australia. Trước đó, gia đình Norgrove đã chạy trốn khỏi Zambia vì tình hình chính trị bất ổn tại đây.

Mặc dù tên tuổi chưa được biết đến nhiều nhưng Norgrove thường tập luyện cùng cựu vô địch hạng siêu trung của châu Âu là James Degale. Theo Degale cũng như ông bầu của Norgrove là Steve Goodwin, Norgrove là một võ sĩ giỏi, tính tình dễ gần.

Norgrove là võ sĩ đầu tiên qua đời trong một trận so găng ở Anh kể từ cái Ch?t của võ sĩ hạng gà người Scotland là James Murray tại Glasgow năm 1995.

Anh Hào

SEA Games 30

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/the-thao/vo-si-quyen-anh-chet-vi-dot-quy-tren-dai-2653396.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, rất nhiều người có cảm giác lạnh buốt chân tay dù đã đi găng tay, tất dày. Giải pháp khắc phục hữu hiệu bậc nhất chính là thể thao.
  • Những bài tập sau sẽ giúp thanh thiếu niên tăng chiều cao một cách nhanh chóng. Không những thế, các bài tập này còn giúp duy trì sức khỏe dẻo dai.
  • Trong những cuộc tập luyện và tranh tài thể thao, ngoài ý chí quyết tâm còn đòi hỏi phải có một thể lực sung mãn.
  • Các bác sỹ vẫn thường khuyên chúng ta nên chơi thể thao hàng ngày để có một sức khoẻ tốt. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của thể thao đối với sức khoẻ, những người chơi thể thao cần phải chú ý tới chế độ dinh dưỡng dưới đây.
  • Tôi đã xem vụ bê quan tài mới nhất ở Thanh Hóa, một sản phụ ch*t và nghi ngờ do lỗi của kíp trực, gia đình đã bê quan tài để ở hành lang bệnh viện, thắp hương, gào khóc, và được hỗ trợ viện hỗ trợ 150 triệu đồng.
  • Điều kiện đấu thầu Dự án cải tạo Trường bắn thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (TTHLTTQG) rất chặt chẽ, nghiêm chỉnh nhưng cả hai đơn vị “trúng” đều gây tranh cãi.
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY