Tâm sự hôm nay

“Với 4 triệu sinh hoạt phí mỗi tháng, vợ anh chắc phải giỏi toán lắm!”

Chỉ cần nghe những gì anh kể, tôi đã thấy thương cho vợ anh quá rồi!

Gửi tác giả bài viết: "Nếu lương phải trên 20 triệu mới nên kết hôn thì tôi nghĩ quá nửa đàn ông sẽ ế vợ!".

Tôi không hiểu anh khoe gì khi anh 29 tuổi, đi làm bao nhiêu năm trời, lương vẫn dưới 20 triệu? Anh khoe khoang rằng Với 4 triệu

Anh có hiểu cái cảm giác nợ nần nó như thế nào không? Tức là lúc nào cũng có cái suy nghĩ phải cố làm mà trả nợ trong đầu. Lúc nào cũng phải suy nghĩ cần làm gì để kiếm thêm tiền. Rồi vừa nợ tiền ngân hàng, con cái thì lớn thêm, học phí rồi các loại tiền nong đóng góp sẽ cao hơn, chi phí đắt đỏ thêm, bao nhiêu khoản cần chi tiêu mà dựa vào tổng thu nhập dưới 30 triệu của hai vợ chồng, đủ sao được?

Anh có bao giờ nghĩ muốn cho vợ con một môi trường sống tốt hơn? Anh biết hài lòng với bản thân là tốt, nhưng dường như anh đang hài lòng thái quá rồi đấy, như thế tôi gọi là không có chí tiến thủ, không có chí phấn đấu đấy anh ạ.

Chỉ cần tưởng tượng 5 năm 2 đứa con, sống trong nhà thuê, chắt bóp từng tí một, chồng thì lương thấp nhưng lúc nào cũng tự hào như anh, tôi đã thấy thương cho vợ anh rồi. Thôi thôi, anh về mà vén tay áo lên nấu cơm, lau nhà giúp vợ anh đi!

Đôi lời nhắn gửi tới anh.

Thân chào,

(camkythanh…@gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/voi-4-trieu-sinh-hoat-phi-moi-thang-vo-anh-chac-phai-gioi-toan-lam-20200315175251243.chn)

Tin cùng nội dung

  • 8 giờ sáng. Nhà sinh hoạt cộng đồng thôn Kỳ Rỹ ở xã A Xing, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị trở nên nhộn nhịp.
  • Để khắc phục tình trạng suy dưỡng bào thai, mẹ cần được ăn no, đủ chất, bổ sung lượng sắt để chống thiếu máu. Ngoài chế độ dinh dưỡng, người mẹ cần có chế chế độ lao động nghỉ ngơi hợp lý, tránh mọi lo âu phiền muộn, không uống rượu bia, hút Thu*c lá lúc mang thai.
  • Tật ngón tay bật ở trẻ là tình trạng giới hạn cử động ngón tay, hoặc là bị kẹt ngón tay không duỗi ra được, gây đau và khó khăn trong vận động, sinh hoạt.
  • Bộ Y tế cho biết qua kiểm tra, giám sát tại nhiều tỉnh, thành phố nước cấp từ một số trạm, nhà máy khu vực đô thị và nông thôn chưa đạt tiêu chuẩn chất lượng nước về một số chỉ tiêu như clo dư, pH, độ đục, amoni, asen...
  • Theo quy định, các loại can, thùng phuy sắt, thùng nhựa đựng hóa chất sau khi sử dụng phải được xử lý bằng công nghệ phù hợp vì nó nhiễm các hóa chất rất độc...
  • Văn hóa và văn minh thường là xung đột với nhau để xã hội phát triển mà vẫn giữ được bản sắc dân tộc. Đời này sang đời khác
  • Viêm khớp dạng thấp (VKDT) là bệnh hay gặp, nhất là ở người cao tuổi, nữ mắc nhiều hơn nam. Đây là nguyên nhân hàng đầu trong nhóm bệnh lý khớp viêm gây tàn phế, mất khả năng vận động và tăng nguy cơ Tu vong ở người cao tuổi.
  • Người cao tuổi (NCT) dễ mắc các bệnh mạn tính và các bệnh nhiễm trùng bởi vì sức đề kháng dần dần giảm đi theo năm tháng. Muốn có sức khỏe càng ngày càng ổn định, NCT cần có một lối sống và sinh hoạt hợp lý cả về vật chất lẫn tinh thần.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Theo quan niệm của cổ nhân, trong cơ thể con người thận và can là hai tạng có vai trò hết sức quan trọng và có mối liên hệ mật thiết với nhau.