Pháp luật hôm nay

Vụ Gi*t người đổ bê tông: Thấy gì qua lời khai của các nghi phạm?

Liên quan đến vụ án mạng Gi*t người rồi đổ bê tông ở Bình Dương mấy ngày qua, sáng 19/5 qua trao đổi nhanh với báo chí, công an tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định được danh tính hai nạn nhân trong vụ án mạng nói trên tại căn nhà ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng. Các nạn nhân bước đầu được xác định là Trần Trí Thành (ngụ TP.Hồ Chí Minh) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An).

Sau nhiều giờ đấu tranh với nghi can, bước đầu cá nghi quan liên quan đến vụ án nói trên đã bắt đầu khai nhận hành vi tội ác.

Qua quá trình lấy lời khai cho thấy, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) và Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang), cùng 2 nạn nhân và một số người khác cùng tham gia một nhóm học “pháp luân công”.

Thời gian đầu, nhóm hoạt động ở TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, nhưng bị chính quyền nơi đây xử phạt hành chính. Sau đó, nhóm này trở về căn hộ chung cư của mẹ Hà là bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) tại quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh để tiếp tục học “pháp luân công”.

Tuy nhiên, trong quá trình sinh hoạt tại đây đã xảy ra mâu thuẫn giữ chủ nhà là bà Hoa và nhóm này, nên nhóm đã chuyển đến căn hộ chung cư của một phụ nữ tên Huyền (ngụ ở phường Thới An, quận 12, TP.Hồ Chí Minh) để sinh hoạt, trao đổi. Còn Hà thì thuyết phục mẹ rao bán căn nhà này để lấy tiền đi ở nơi khác. Tuy nhiên, bước đầu xác định số tiền bán nhà dùng vào việc chi trả thuê nơi học “pháp luân công”.

Đến khoảng 9/2018 nhóm của Thiên Hà thuê căn hộ trong Khu công nghiệp Bàu Bàng, thuộc thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng để cả nhóm sinh hoạt. Thời điểm này, nhóm kết nạp thêm thành viên tham gia An nhưng do cực khổ nên An đã bỏ đi. Vì lo sợ bà An đi nói với người khác nên nhóm đã rời bỏ căn nhà ở KCN Bàu Bàng và dọn đến căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng- nơi phát hiện 2 thi thể.

Đến tháng 12-2018, cả nhóm lên kế hoạch và đi học phương pháp “pháp luân công” ở huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đã về đây thuê căn hộ để tu luyện.


Đập khối bê tông trong nhà để tìm ra danh tinh

Các nghi can này khai nhận, trong quá trình tu luyện ở Bà Rịa – Vũng Tàu thì Trần Đức Linh không tuân thủ đúng quy định nên đã có mâu thuẫn với Hà và Thanh. Các nghi can cũng khai nhận là Linh bị ảo tưởng nên đã nhảy lầu và Tu vong. Sau khi Linh ch*t nhóm của Hà đưa thi thể vào máy lạnh đặt nhiệt độ thấp và khoảng 1 tuần sau nhóm đưa xe lên ô tô từ Vũng Tàu về căn nhà thuê ở Hưng Hòa. Tại đây, xác Linh đã được nhóm của Hà cho vào thùng nhựa hình trụ, dùng xác trà ướp xung quanh, đổ keo dính, dùng băng keo quấn xung quanh dựng trong phòng ngủ rồi tiếp tục luyện “pháp luân công” tại căn nhà này.

Đến một thời gian sau thì Trần Chí Thành không chịu tập pháp luân công lại có những biểu hiện lạ như thường nhìn trộm 2 phụ nữ trong lúc ngủ, lúc tắm…. Vì thế nhóm này đã lên kế hoạch nhốt Thành vào phòng ngủ để anh này suy nghĩ lại hành động của mình, nhưng vẫn không hiệu quả.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Thanh và Hà đã đi mua một bình ắc-quy và bộ kích điện về nhà. Sau đó, hai người này nói ở Thành rằng đưa tay để châm cứu. Không mảy may nghi nhờ, anh nói anh Thành đưa tay ra để châm cứu. Nạn nhân làm theo và bị kích điện bất tỉnh. Tiếp đó, Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới ch*t rồi khóa cửa phòng ngủ. Nhóm của Hà tiếp tục học “pháp luân công”. Sau mấy ngày thì xác của anh Thành bốc mùi nên nhóm của Hà đã lên mạng đặt mua thùng nhựa, mua xi măng, đất đá về đổ bê tông che lấp thi thể. Trong lúc cho xác vào thùng, do thi thể bị trương phình nên Hà dùng dao đâm nhiều nhát để thi thể xẹp xuống, sau đó cho vào thùng và đổ bê tông.

Nhóm của Hà tiếp tục ở lại căn nhà này thêm một thời gian, sau đó tìm đến một khách sạn ở khu dân cư Tiamo (phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một) tiếp tục thuê phòng để học “pháp luân công”. Vào ngày 15-5, ông N.T.H. (chủ mới của căn nhà) đến dọn dẹp căn nhà thì phát hiện thi thể 1 nạn nhân được giấu trong khối bê tông và báo cho chính quyền...

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan tiếp tục điều tra mở rộng và làm rõ.

Ng.Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/vu-giet-nguoi-do-be-tong-thay-gi-qua-loi-khai-cua-cac-nghi-pham-n157664.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY