Kinh tế xã hội hôm nay

Vụ hai bé bị bỏ rơi ở Hà Nội cùng thư bố mẹ Ch?t rồi: Người bác vẫn muốn cho các cháu làm con nuôi

Theo Chủ tịch xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội), tại buổi làm việc, bác của hai cháu bị bỏ rơi ở bờ đê chưa cung cấp được giấy khai sinh gốc và vẫn muốn cho các cháu làm con nuôi.

Sáng 14/1, trao đổi với pv, ông nguyễn tấn phát, chủ tịch ubnd xã lê lợi (thường tín, hà nội) cho biết, trong ngày 13/1, ông bùi a.v. (trú tại phường yên phụ, quận tây hồ) là bác của hai cháu bé b.q.a (sn 2016) và b.b.n (sn 2018) bị bỏ rơi ở bờ đê sông hồng thuộc địa bàn xã đã tiếp tục xuống làm việc.

Tại buổi làm việc, ông V. vẫn chưa cung cấp được giấy khai sinh bản gốc của hai cháu.

"Ông V. trình bày hiện chưa tìm thấy giấy khai sinh bản gốc của hai cháu. Đồng thời, do hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện nên không thể nuôi hai cháu nên người. Người bác này mong muốn cho gia đình nhà bà Lê Thị Bích nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, chúng tôi yêu cầu ông v. phải cung cấp bản gốc giấy khai sinh của hai cháu và việc cho làm con nuôi không thể thực hiện như mong muốn. tất cả phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp của các cháu", ông phát thông tin.

 Vụ hai bé bị bỏ rơi ở Hà Nội cùng thư bố mẹ Ch?t rồi: Người bác vẫn muốn cho các cháu làm con nuôi - Ảnh 2.

Hai cháu bé cùng bà Lê Thị Bích.

Cũng theo ông Phát, do ông V. chưa cung cấp giấy khai sinh gốc nên chưa thể xác định được nhân thân rõ ràng của hai cháu. Do đó, ông đã giao cho cán bộ tư pháp đặt lịch để trong tuần tới về phường Yên Phụ xác minh, làm rõ.

Nhận định thêm về việc người bác này không muốn nhập khẩu hai cháu về chung, lãnh đạo xã Lê Lợi cho rằng, có thể ở đây còn liên quan đến nhiều vấn đề khác, trong đó không loại trừ việc phân chia tài sản.

Chủ tịch UBND xã cũng thông tin, trong hôm nay, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Thường Tín sẽ về làm việc với xã để có hướng xử lý sự việc của hai cháu bé bị bỏ rơi.

Về việc ai là người đã bỏ hai cháu bé ở bờ đê sông Hồng, ông Phát cho hay, đến nay người bác vẫn trình bày chính mình là người làm việc này sau khi nhận hai cháu từ chùa An Định (chùa Dành, xã Tô Hiệu, Thường Tín) về. Tuy nhiên, xã đang giao cho công an tiếp tục làm rõ.

Đối với người tên Tâm được cháu bé nhắc đến, Chủ tịch xã Lê Lợi nói, qua xác minh bước đầu, xác định đây là người ở chùa An Định (chùa Dành) - nơi ông ngoại đã gửi cho hai cháu trước khi mất. Song hiện nay, việc liên hệ làm việc với người tên Tâm này đang khá khó.

Trước đó, PV cũng đã tìm về chùa An Định để tìm người có tên là Tâm này, nhưng một số người dân làm công quả tại chùa cho biết, người này đã đi lễ ở ngoài, không có nhà.

Về tình hình của hai cháu, theo lãnh đạo xã, hiện gia đình bà Lê Thị Bích vẫn đang được UBND xã giao tạm thời chăm sóc, nuôi dưỡng và sức khoẻ các cháu tốt, chơi ngoan, không có vấn đề gì.

Đối với ý kiến của bà Bích mong muốn nhận nuôi các cháu, Chủ tịch UBND xã nêu rõ, tâm nguyện của người phụ nữ này rất tốt và nhiều người cũng muốn xin nuôi, nhưng tất cả phải được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, nếu muốn nhận nuôi được thì các cháu phải có hộ khẩu để chuyển khẩu về đây theo quy định. Trong trường hợp này, nếu các cháu chỉ còn người bác là người thân duy nhất thì bác cần nhập khẩu cho 2 cháu về sau đó chuyển khẩu, nhận con nuôi.

Còn hiện nay, nếu không làm đúng các thủ tục nhận con nuôi thì sau thời hạn 15 ngày tìm kiếm người thân, xã sẽ báo cáo ubnd huyện để có hướng chỉ đạo giải quyết theo đúng quy định.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/vu-hai-be-bi-bo-roi-o-ha-noi-cung-thu-bo-me-chet-roi-nguoi-bac-van-muon-cho-cac-chau-lam-con-nuoi-20210114141515192.htm)
Từ khóa: buổi làm việc

Tin cùng nội dung

  • Trong tiết trời lạnh giá cuối năm, vượt qua quãng đường hơn 100km từ Hà Nội về xóm Ưng, xã Phú Vinh, Tân Lạc (Hòa Bình), chúng tôi đã ghé thăm cậu bé bất hạnh bị bỏ rơi trong hang đá, bị gắn với tin đồn “ma rừng”.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY