Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Vụ hỏa hoạn thiêu cháy hàng chục trẻ mồ côi hé lộ sự thật bên trong liên quan đến một giáo phái giàu có khiến nhiều người ám ảnh và phẫn nộ

Sau vụ hỏa hoạn kinh hoàng, những sự thật đen tối đã bị bóc trần đằng sau trại trẻ mồ côi ở Haiti.

Vào tối ngày 13/2/2020, một đám cháy đã bùng lên ở cô nhi viện tại kenscoff, thị trấn phía nam thủ đô port-au-prince của haiti. vụ hỏa hoạn đã lấy đi tính mạng của 15 em nhỏ, cũng chính từ đây những sai phạm của cô nhi viện này mới bị bóc trần.

Theo đó, trại trẻ mồ côi này hoạt động từ năm 2013là nơi lưu trú của khoảng 66 đứa trẻ nhưng không có giấy phép hoạt động. nguyên nhân của vụ hỏa hoạn được xác định là do những ngọn nến được thắp trong phòng sau khi mất điện. đây cũng là bằng chứng cho thấy những đứa trẻ phải sống trong điều kiện thiếu thốn như thế nào.

Hiện trường vụ cháy trại trẻ mồ côi vào hồi tháng 2 vừa qua.

Một số đứa trẻ tại đây chia sẻ rằng các em thường xuyên bị ngược đãi về tinh thần và thể chất. Anaika Francois, 19 tuổi, nói với hãng tin AP rằng cô vào trại trẻ Haiti từ năm 6 tuổi vì cha mẹ cô quá nghèo. Anaika Francois cho biết khi đứa trẻ nào làm ướt giường, chúng sẽ bị đánh đập dã man. Sau đó các em sẽ tắm bằng nước muối ấm để điều trị vết thương.

Bên cạnh đó, họ còn có một "căn phòng trừng phạt" chỉ có một cửa sổ duy nhất, chuyên để nhốt hàng chục đứa trẻ khác trong 2 - 3 tuần và có một nhân viên phụ trách trông coi. những đứa trẻ nổi loạn, khó dạy bảo hoặc gây ra lỗi lầm nặng nề thì đều bị bắt nhốt vào trong đây. theo kết quả điều tra, phần lớn những đứa trẻ trong trại trẻ mồ côi bị thiêu rụi đều có gia đình.

Vụ cháy cũng hé lộ phần nào cuộc sống thực tế của những đứa trẻ. các em phải ngủ trong những căn phòng chật chội trên những chiếc giường tầng bằng kim loại. theo ny post, trại trẻ mồ côi haiti được điều hành bởi một giáo phái tại có trụ sở tại scranton. các thành viên điều hành giáo phái này sở hữu nhiều cửa hàng đồ cổ đắt tiền ở manhattan và những khu bất động sản có giá trị. sự giàu có của giáo phái này hoàn toàn trái ngược với điều kiện thiếu thốn của trại trẻ mồ côi ở haiti.

Những đứa trẻ mồ côi ở haiti sống trong điều kiện thiếu thốn, chật chội.

Một người từng tham gia giáo phái này cho biết, tại đây họ có một nhà lãnh đạo độc tài duy nhất và trại trẻ mồ côi trở thành "công việc kinh doanh". theo ước tính trại trẻ mồ côi haiti nhận được hơn 100 triệu usd mỗi năm (hơn 2300 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) nhưng không một ai biết chắc rằng, những đứa trẻ ở trong đây nhận được số tiền là bao nhiêu mỗi tháng.

Cảnh sát cho hay, giáo phái này bị nghi ngờ gian lận tiền trợ cấp cho trại trẻ mồ côi để trục lợi, lạm dụng và ngược đãi những đứa trẻ. các gia đình nạn nhân sau vụ hỏa hoạn đã bày tỏ sự hối hận khi đã để con em mình vào trại trẻ mồ côi vì hoàn cảnh quá khó khăn. bên cạnh đó, họ muốn điều tra thật rõ động cơ của giáo phái ở scranton trong việc điều hành trại trẻ mồ côi.

Cho đến thời điểm hiện tại, vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ và nỗi đau mà người thân của những đứa trẻ kém may mắn vẫn dai dẳng từ ngày này qua ngày khác.

Ai sẽ là người đứng ra chịu trách nhiệm cho vụ cháy này đến này vẫn chưa có hồi kết.

Diệp Lục

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/vu-hoa-hoan-thieu-chay-hang-chuc-tre-mo-coi-he-lo-su-that-ben-trong-lien-quan-den-mot-giao-phai-giau-co-khien-nhieu-nguoi-am-anh-va-phan-no-20201012213144648.htm)

Tin cùng nội dung

  • Một vài kết quả nghiên cứu về cậu nhỏ dưới đây sẽ khiến không ít phụ nữ sững sờ.
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • “Rối loạn ám ảnh sợ hãi” còn gọi là rối loạn nghi thức ám ảnh (Obsessive - Compulsive Disorder - OCD).
  • Bé nhà em 4 tuổi, vừa qua bé nhìn thấy bếp ga chiên cá cháy bóc khói khắp nhà, bé sợ hãi nên giờ không cho nấu ăn, luôn miệng nhắc không được nấu ăn...
  • Bố cởi sạch quần áo của con rồi trói vào cột điện vì tội mê chơi. Chú phạt cháu đeo bảng “Tôi là thằng ăn cắp” đứng trước cửa nhà...
  • Bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến, có không ít người gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người hiểu đúng về nó.
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều chuối, mật ong, sữa chua là những liệu pháp trị táo bón không hoàn toàn là chính xác như bạn vẫn nghĩ.
  • Thỉnh thoảng chúng ta có thói quen kiểm tra tỉ mỉ mọi việc. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo mình đã tắt bếp điện hay bàn ủi trước khi ra khỏi nhà. Nhưng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng bức (OCD) cảm thấy cần kiểm tra mọi việc lặp đi lặp lại, hoặc có những ý nghĩ hay thực hiện những quy trình và nghi thức lặp đi lặp lại.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY