Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Vụ nghệ sĩ bị anh vợ đâm Tu vong, M* t*y đá tác động mạnh cỡ nào?

- M* t*y đá khi vào cơ thể kích thích mạnh, có thể biến một người bình thường thành quỷ dữ do độ độc hại gấp hàng trăm lần M* t*y truyền thống.

Nếu sử dụng M* t*y “đá” lâu dài có thể dẫn đến các rối loạn tâm thần, biến đổi nhân cách.

Đáng lưu ý, nhóm đối tượng sử sụng M* t*y “đá” và các loại M* t*y tổng hợp khác ngày càng tăng, chủ yếu là thanh niên, vị thành niên.

BS Nguyên dẫn chứng, trước đây trung tâm chủ yếu tiếp nhận các trường hợp ngộ độc heroin, mỗi tháng vài ca. Nhưng khoảng 10 năm trở lại đây, mỗi năm chỉ còn vài trường hợp, thay vào đó là các ca ngộ độc M* t*y tổng hợp.

Dù là loại M* t*y vô cùng nguy hiểm song BS Ngô Hùng Lâm, Giám đốc BV Tâm thần Hà Nội cho biết, rất khó để người dân biết trước các dấu hiệu nguy hiểm của người say M* t*y “đá”, từ đó có các biện pháp phòng tránh.

“Với những trường hợp ngáo đá, không thể nhận biết trước khi nào những đối tượng này có hành vi nguy hiểm, vì trước đó họ hoàn toàn bình thường. Có những trường hợp có thể xuất hiện ảo giác ngay sau khi dùng, có trường hợp sau 1-2 ngày, có người ngay lần đầu, có người xuất hiện ảo giác sau vài lần”, BS Lâm thông tin.

Theo BS Lâm, biểu hiện của những người nghiện M* t*y “đá” thường ngủ bù, ngủ li bì, có khi 1-2 ngày. Đây là những dấu hiệu các bậc phụ huynh, người thân rất nên lưu tâm do nghiện M* t*y dạng này không có các biểu hiện vật vã như nghiện heroin.

Thúy Hạnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/vu-nghe-si-bi-anh-vo-dam-tu-vong-ma-tuy-da-tac-dong-manh-co-nao-617850.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY