Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Vụ trại lợn chui của Công ty Khánh Giang bức tử môi trường: Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh sẽ cho kiểm tra, xử lý

Thành công của kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV là sự khởi đầu tốt đẹp cho nhiệm kỳ mới

Bài liên quan

Hà Tĩnh: Người dân vùng giáp ranh 2 huyện khốn khổ vì trại lợn 'bức tử' môi trường

Vụ trại lợn 'bức tử' môi trường: Công ty Khánh Giang nuôi lợn 'chui' quy mô lớn

Chính quyền huyện Đức Thọ có 'tiếp tay' cho sai phạm của Công ty Khánh Giang?

Ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh đang vào cuộc kiểm tra, xử lý trại lợn "chui" gây ô nhiễm môi trường của Công ty Khánh Giang

Liên quan đến vấn đề này, PV báo Nhà báo & Công luận cũng đã thông tin, trao đổi qua điện thoại với ông Hồ Huy Thành, Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Tĩnh. Ông Thành cũng khẳng định, Sở sẽ cho kiểm tra, xử lý.

Như báo nhà báo & công luận liên tục phản ánh, mặc dù chưa hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật, song công ty tnhh khánh giang vẫn ngang nhiên chuyển đổi từ chăn nuôi bò sang nuôi lợn với quy mô nghìn con ở thôn ngoại xuân, xã an dũng (huyện đức thọ) trước sự làm ngơ của các cấp, ngành chức năng.

Công ty TNHH Khánh Giang nuôi lợn "chui" gây ô nhiễm môi trường thời gian dài

Trang trại chăn nuôi của công ty tnhh khánh giang thuộc dự án trang trại chăn nuôi bò sữa cao sản bắc hà hoạt động từ năm 2015 trên diện tích 27,8 ha tại thôn ngoại xuân, xã an dũng, huyện đức thọ, hà tĩnh; nhưng công ty này tự ý chuyển đổi từ chăn nuôi bò sang nuôi lợn với tổng số 1.600 con lợn thương phẩm (trong 4 chuồng) khi chưa có bất kỳ một hồ sơ nào theo quy định.

Việc công ty khánh giang thả nuôi 4-5 lứa lợn 'chui' gây ô nhiễm môi trường được đã được cử tri liên tục phản ánh nhưng không thấy cơ quan chức năng xuống đình chỉ ngay, mà để cho công ty nhiều lần tái đàn. khi báo chí vào cuộc phản ánh, huyện đức thọ mới xuống đình chỉ và không cho tái đàn. vậy tại sao vẫn có chuyện “con voi chui lọt lỗ kim” tại đây!?

Hiện Công ty TNHH Khánh Giang đang xây dựng thêm các hạng mục để chăn nuôi lợn khiến người dân càng bức xúc

Theo một cán bộ chuyên môn phòng môi trường, sở tn&mt hà tĩnh cũng khẳng định, công ty tnhh khánh giang xây dựng các hạng mục để chăn nuôi lợn là sai quy định vì chưa có bất kỳ loại hồ sơ nào liên quan đến nuôi lợn.

Một lãnh đạo Phòng chuyên môn của Sở TN&MT Hà Tĩnh, ngay sau khi báo chí phản ánh, Sở cũng đã nắm được sự việc và đang giao cho Phòng Thanh tra vào cuộc kiểm tra, xử lý ngay.

Nhà báo & Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

Trần Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/vu-trai-lon-chui-cua-cong-ty-khanh-giang-buc-tu-moi-truong-chu-tich-tinh-ha-tinh-se-cho-kiem-tra-xu-ly-post146999.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY