Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Vừa 18 ca buổi sáng, Hà Nội lại thêm 12 ca dương tính, có hai mẹ con chưa rõ nguồn lây

MangYTe - Hai mẹ con bà S ở Trại Găng, Thanh Nhàn một tháng nay không đi đâu, thường xuyên ở nhà, ngày 18/7 có kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Sở y tế hà nội trưa 18/7 thông tin, tp vừa ghi nhận thêm 12 trường hợp mắc mới trong đó có 2 trường hợp mới phát hiện cùng 1 gia đình tại b6 trại găng, thanh nhàn, hai bà trưng; 10 trường hợp là các trường hợp f1 liên quan đến chùm ca bệnh ở chung cư sunshine (gồm 7 ca ở quận hai bà trưng, 3 ca ở quận hoàn kiếm, đổng đa và long biên).

Hai trường hợp ở Trại Găng, Thanh Nhàn gồm: bà Đ.T.S 72 tuổi và con trai L.H.Q 33 tuổi, ở 101 B6 Trại Găng, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng.

Cả 2 trường hợp này trong vòng 1 tháng gần đây không đi đâu xa, thường xuyên ở nhà. Ngày 16/7 hai người này có triệu chứng, đến ngày 17/7 đi lấy mẫu xét nghiệm dịch vụ tại Bệnh viện Medlatec cho kết quả dương tính. Hiện tại chưa phát hiện yếu tố dịch tễ liên quan.

4 trường hợp ở Chung cư Green City, gồm: 4 người trong gia đình là anh N.Q.L (35 tuổi) và 3 con (7 tuổi, 5 tuổi và 3 tuổi); địa chỉ P2212A1 Chung cư Green City 505 Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trung. 4 trường hợp trên đều là F1 của chị P.H.M (là vợ anh L). Ngày 17/7 được Trung tâm Y tế lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Ảnh minh hoạ

2 trường hợp ở 41 Nguyễn Khoái, Bạch Đằng, gồm: ông P.T.Q (65 tuổi) và con gái 21 tuổi. Cả 2 trường hợp đều là F1 của bệnh nhân.T.T.M.H, ngày 17/7 được Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng lấy mẫu cho kết quả dương tính.

trường hợp thứ 9 là anh n.h.g, 37 tuổi, địa chỉ: vĩnh tuy, hai bà trưng (f1), là nhân viên phòng luồng, tuyến, hạ tầng thuộc công ty vận tải hà nội trụ sở tại 32 nguyễn công trứ.

Ngày 16/7, anh G có lên trụ sở công ty tại số 5 Lê Thánh Tông để ký thanh toán và có tiếp xúc gần F0 H.T.T. Ngày 17/7, anh được xác định là F1, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trường hợp thứ 10 là chị H.H.Y, 32 tuổi, ở Phúc Đồng, Long Biên. Chị là F1 (làm cùng cơ quan với một F0), tiếp xúc lần cuối ngày 16/7. Ngày 16/7, chị xuất hiện triệu chứng ngứa họng. Ngày 17/7, chị được xác định là F1 nên được lấy mẫu, kết quả dương tính.

Trường hợp thứ 11 là anh B.X.D, 31 tuổi, địa chỉ Văn Chương, Đống Đa. Anh D là F1, cả nhà có 6 người đều có xét nghiệm dương tính. Ngày 17/7 được lấy mẫu, cho kết quả dương tính.

Trường hợp thứ 12 là chị Đ.T.A, 45 tuổi, địa chỉ: Chương Dương, Hoàn Kiếm. Chị là F1 và chủ cửa hàng vàng bạc tại 31 Hàng Mắm (nơi F0 N.T.P bán hàng). Ngày 17/7, chị được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-them-12-ca-duong-tinh-sars-cov-2-co-hai-me-con-chua-ro-nguon-lay-20210718061131923.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY