Tâm sự hôm nay

Vừa chụp ảnh cưới xong, mẹ chồng bỗng dưng gọi em đến rồi thông báo tin động trời khiến em vừa ấm ức vừa không nỡ buông tay

Yêu cầu này thực sự quá quắt lắm rồi!

Dốc hết trái tim - tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho tổng đài - tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Chị Hướng Dương thân mến,

Em đang rối bời quá chị ạ. Em đã yêu và quen bạn trai được hơn 1 năm. Anh ấy muốn cưới xong về quê sống. Anh ấy mở xưởng mộc, em làm thợ may. Ở thành phố chúng em đều được dạy nghề khá tốt nên chắc chắn về quê sẽ có thể sống với nghề này.

Nhà em cách nhà chồng hơn 70 km, hai huyện khác nhau nhưng cùng tỉnh. về phong tục tập quán hay lối sống em không quá lo lắng. em tự tin mình nữ công gia chánh giỏi, giao tiếp cũng được lòng người lớn tuổi. thế mà, trước khi ăn hỏi em lại gặp trục trặc với mẹ chồng chị ạ.

Hôm hai nhà gặp mặt bàn chuyện cưới xin, mẹ chồng thông báo là do bố chồng mất sớm nên chúng em sẽ ở cùng bà chứ không có chuyện ra riêng. em vẫn vui vẻ vì nghĩ là sống chung với mẹ chồng không có gì khó khăn. ai ngờ, vừa chụp ảnh cưới xong thì bà gọi em về ăn cơm rồi thông báo tin sốc.

Chị gái của chồng em mới ly hôn nên sẽ về sống chung nhà. vì nhà nhỏ chỉ có 2 phòng ngủ nên bà muốn ngủ cùng vợ chồng em còn phòng của bà thì nhường cho con gái và các cháu. em nghe mà không tin nổi vào tai mình. cảm giác ấm ức khiến em trào nước mắt còn mẹ chồng tỏ ra giận dữ vì em phản ứng thái quá.

Căn phòng tân hôn ấy, từ chăn ga gối cho đến rèm em đều tự may bằng niềm hân hoan của cô dâu mới. Em và chồng đã mua sắm phòng tân hôn bằng tiền riêng vì biết mẹ cũng không có nhiều tiền. Yêu cầu này thực sự quá quắt lắm rồi!

Ngay từ đêm tân hôn đã có mẹ chồng nằm bên cạnh thì chúng em làm sao sống cuộc sống vợ chồng được. chị ơi, em có thể chấp nhận việc ngủ chung với mẹ chồng mỗi ngày như thế được không?

Mẹ em cứ bảo nhịn một chút rồi sau này cố gắng kiếm tiền sửa nhà nhưng em không chịu nổi chị ạ. em cảm thấy mẹ chồng cố tình làm thế vì quan điểm lạc hậu hay suy nghĩ bất thường chứ bà đâu nghĩ cho chúng em. hay bà không muốn em là dâu nên cố tình gây khó?

(Xin giấu tên)

Chào em gái,

hướng dương hiểu được tâm trạng khó xử của em hiện tại. rõ ràng, em đủ tự tin là mình sẽ trở thành một nàng dâu tốt, đảm đang, nữ công gia chánh vừa ý mẹ chồng nhưng lại chưa dám tin là bà thực sự ủng hộ đám cưới.

chuyện mẹ chồng đòi ngủ chung với vợ chồng em thực sự không bình thường. vợ chồng mới cưới cần có không gian riêng tối thiểu để sinh hoạt chăn gối, âu yếm và bày tỏ tình cảm. quan trọng hơn, chắc chắn vợ chồng em muốn sinh con, bà muốn có cháu để vui cửa vui nhà.

chị chưa hiểu rõ lý do của mẹ chồng khi đề nghị ngủ chung, nhưng chắc chắn em cần tìm hiểu mục đích thật sự. dù mục đích là gì, em cũng cần phản đối yêu cầu này. nếu bà muốn gây khó để em hủy hôn hoặc em muốn dứt khoát từ chối đám cưới thì đơn giản quá. ngược lại, bà chỉ đơn thuần gặp khó khăn về không gian sinh hoạt thì em nên kéo người yêu về cùng phía mình.

Em cần tâm sự với người yêu mình về những lo lắng của em khi có người sinh hoạt chung trong phòng ngủ. Chính anh ấy sẽ là người thiệt thòi vì những nhu cầu S*nh l* của đàn ông thường nhiều hơn.

Việc chị chồng ly hôn là việc không vui nhưng chắc chắn em không tránh được cảnh sống cùng. Dù sao cũng là người thân, đây là nơi thích hợp để chị chồng em quay về nương tựa khi gặp khó khăn trong hôn nhân. Em có thể đề nghị anh ấy đưa ra giải pháp: vay thêm tiền sửa nhà luôn hoặc gia cố thêm phòng tạm cho chị và các cháu.

quan trọng là người yêu em phải thấy được sự bất hợp lý khi mẹ chồng ngủ chung với vợ chồng son. anh ấy cần đứng về phía em và lên tiếng với gia đình mình.

Chúc em gái bình tâm.

Hướng Dương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vua-chup-anh-cuoi-xong-me-chong-bong-dung-goi-em-den-roi-thong-bao-tin-dong-troi-khien-em-vua-am-uc-vua-khong-no-buong-tay-20200120151257735.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY