Tâm sự hôm nay

Vừa lên tiếng trách chị dâu vài câu, anh trai tôi đã bênh vợ chằm chặp còn tuyên bố sốc óc

Tôi chỉ muốn góp ý để chị dâu hoàn thành trách nhiệm một cách tốt nhất. Nhưng anh trai lại mắng tôi, còn tuyên bố một câu khiến tôi đơ toàn tập.

Xin chào các anh chị độc giả gần xa. tôi đang giận anh trai lắm và mong nhận được tư vấn của mọi người. trong chuyện này, liệu tôi hay chị dâu đúng? và thái độ của anh trai tôi có đúng là "để vợ ngồi trên đầu" không?

Anh trai tôi lấy vợ được hơn một năm nay thôi nhưng anh thay đổi đến mức khiến cả nhà không thể tin nổi. trước đây anh ấy tự do thoải mái, nhưng từ khi có vợ, anh ấy không còn đi chơi nữa, làm ra bao nhiêu tiền đưa hết cho vợ. không những đưa thẻ lương, anh còn đưa cả tiền làm thêm, tiền thưởng cho chị dâu tôi. nhiều khi thấy anh cầm một xấp tiền đưa vợ mà tôi giận thay.

Trước đây, tháng nào anh trai cũng cho tôi 2 triệu tiền tiêu vặt. nhưng giờ thì khác. anh ấy chẳng còn nhớ là vẫn còn một cô em gái nữa. thỉnh thoảng tôi xin tiền mua cái váy, cây son, anh đều không cho, còn nói tôi phí tiền vô bổ. tôi bực mình, chẳng thèm xin xỏ nữa.

Chị dâu tôi thì khỏi nói rồi. Dù bề ngoài lúc nào cũng ngoan ngoãn, hiền lành nhưng nhìn khả năng thu vén tiền bạc cũng đủ chứng tỏ chị là người "chẳng phải dạng vừa đâu". Mẹ tôi nói gì chị cũng dạ vâng nhưng thích thì làm, không thích thì thôi. Hiện tại, chị ấy đang có bầu được 4 tháng và luôn trong tình trạng "mệt mỏi rã rời".

Vừa lên tiếng trách chị dâu lười biếng, tôi đứng hình khi anh trai bênh vợ chằm chặp còn tuyên bố sốc óc - Ảnh 1.

Chị dâu tôi ngồi im, cúi mặt xuống bát cơm, mắt có hơi đo đỏ. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi lần đầu có cháu nên thích ra mặt, chiều con dâu phải biết. tôi thì không chịu được như thế. thấy chị dâu lúc nào cũng nằm dài ra xem ti vi, lướt điện thoại, còn mẹ lụi cụi nấu cháo bồ câu cho con dâu mà bực mình.

Hôm qua, trong bữa cơm, tôi lên tiếng trách chị dâu lười. chị ngồi im, cúi mặt xuống bát cơm, mắt có hơi đo đỏ. nhưng anh trai tôi thì khác. anh ấy đập đôi đũa xuống bàn cái rầm rồi mắng tôi: "cô là em mà lắm chuyện quá đấy. lo lấy cái thân mình. từ bây giờ, anh sẽ dạy dỗ lại cô, cho cô bỏ cái tính so đo với chị dâu đi".

Tôi "đứng hình". đã vậy, bố mẹ còn hùa theo, nói tôi khó chịu, định làm bà cô bên chồng hay sao mà bắt bẻ chị dâu. lần này đến lượt tôi ngồi im. nhưng tôi không phục. chẳng lẽ ai có bầu cũng sẽ mềm yếu như chị dâu sao? tôi sai hay chị dâu sai? tôi có nên "vùng dậy" một lần để chị dâu biết kiêng nể nhà chồng, em chồng hơn không? sao tôi ghét thấy chị ấy nằm ườn cho mẹ chồng nấu ăn quá.

(thuthuy...@gmail.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/vua-len-tieng-trach-chi-dau-vai-cau-anh-trai-toi-da-benh-vo-cham-chap-con-tuyen-bo-soc-oc-20201023150027642.chn)
Từ khóa: trách chị dâu

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY