Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đồng hành lên tiếng bảo vệ cán bộ y tế bị bạo hành

Chiều ngày 28-11, tại Hà Nội Công đoàn Y tế Việt Nam và Hội thầy Thu*c trẻ VN đã tiến hành lễ ký kết chương trình phối hợp hoạt động giữa công đoàn y tế VN và Hội thầy Thu*c trẻ Việt Nam giai đoạn 2018-2023.

Đến dự lễ ký kết có PGS.TS Phạm Thanh Bình- Chủ tịch CĐYTVN, TTƯT. GS. TS Trần Văn Thuấn - Chủ tịch Hội Thầy Thu*c trẻ Việt Nam, Giám đốc Bệnh viện K, Viện trưởng Viện nghiên cứu Phòng chống Ung thư Quốc gia.

ttưt. gs. ts trần văn thuấn - chủ tịch hội thầy Thu*c trẻ việt nam, giám đốc bệnh viện k, viện trưởng viện nghiên cứu phòng chống ung thư quốc gia và pgs.ts phạm thanh bình, chủ tịch công đoàn y tế việt nam trao văn bản ký kết

Qua buổi lễ ký kết hai đơn vị đã thống nhất nội dung ký kết, trong đó phổ biến chủ trương chính sách đặc thù ngành y tế và của tổng liên đoàn lao động vn; phối hợp chia sẻ kinh nghiệm, giải quyết thắc mắc của đoàn viên công đoàn; đồng hành lên tiếng bảo vệ cán bộ y tế bị bạo lực về thể chất và tinh thần khi đang làm nhiệm vụ, bằng nhiều hoạt động đa dạng để lên tiếng với các cơ quan lập pháp xem xét sửa đổi luật coi cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân là người thi hành công vụ như đối với quân đội và công an để xử lý nghiêm đối tượng bạo hành tại cơ sở y tế đảm bảo môi trường an toàn khi làm nhiệm vụ cho cán bộ y tế; tổ chức tập huấn, hội thảo, hội nghị khoa học đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ ngành y tế, đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tham gia nghiên cứu, bổ sung danh mục nghề độc hại nguy hiểm cho cán bộ y tế...

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dong-hanh-len-tieng-bao-ve-can-bo-y-te-bi-bao-hanh-n151182.html)

Tin cùng nội dung

  • Không chú ý tiết dục và chăm sóc tinh thần, S*nh l* thì rất dễ dẫn đến thận hư gây lưng mỏi, gối đau, hoa mắt, mất ngủ, T*nh d*c suy giảm.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Mangyte ơi, Tôi mới đọc bải viết về một người chồng hay đánh đập vợ và ném con xuống đường. Cháu bé mới 3 tháng tuổi bị tổn thương não phải điều trị ở BV Nhi Đồng 2. Chồng tôi gần đây cũng nóng nảy lắm. Hôm qua chúng tôi đã cãi nhau to, may mà có hàng xóm qua can ngăn, nếu không chẳng biết mọi việc sẽ đi đến đâu. Bình thường thì không sao, nhưng một khi đã nổi nóng thì anh ấy biến thành người khác.
  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY