Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vũng Tàu: Thêm 2 thuyền viên tàu OCEAN AMAZING dương tính với SARS-CoV-2

Liên quan đến tàu OCEAN AMAZING vào vùng biển BR-VT mới đây và được phát hiện các ca nhiễm COVID-19, kết quả xét nghiệm mới nhất cho thấy có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 2 trường hợp còn nghi ngờ.
Vũng Tàu: Thêm 2 thuyền viên tàu OCEAN AMAZING dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 20/2, tàu ocean amazing trên đường từ indonesia đến việt nam giao hàng, khi đi ngang qua vùng biển tỉnh bà rịa – vũng tàu thì trên tàu có 1 trường hợp Tu vong chưa rõ nguyên nhân.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh bà rịa - vũng tàu đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn bờ biển, đã lấy mẫu xét nghiệm sars-cov-2 cho 20/21 thuyền viên tàu ocean amazing (ngoại trừ 1 trường hợp Tu vong).

Hiện các thuyền viên còn trên tàu ocean amazing, chưa làm thủ tục nhập cảnh vào việt nam. sau khi họp với chủ hàng và các bên liên quan, chủ tàu ocean amazing đang làm thủ tục xin phép cho tàu quay về indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên, khử trùng tàu, sau đó sẽ quay lại việt nam để xếp dỡ hàng.

Bộ trưởng Bộ Y tế: 'Mầm bệnh COVID-19 có thể đã tồn tại trong cộng đồng'

“Đánh giá chung tình hình dịch trên cả nước có thể thấy rằng về cơ bản chúng ta đã kiểm soát tốt. Các địa phương đều cơ bản đã triển khai các giải pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng, của Ban Chỉ đạo Quốc gia, của Bộ Y tế” - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Việt Nam có biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Ngày 24/2 bộ trưởng y tế nguyễn thanh long cho biết bệnh nhân người nhật Tu vong tại hà nội, sau đó được xác định mắc covid-19 là trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể 20 của virus sard-cov-2. đây là biến thể thứ 5 của virus này ghi nhận tại việt nam.

Xét nghiệm COVID-19 khẩn cấp để mổ cấp cứu người đàn ông tự dùng kéo đâm xuyên cổ

Người đàn ông 36 tuổi tự dùng kéo đâm xuyên cổ gây thủng khí quản nhập viện cấp cứu trong tình trạng nói nhảm.

Hải Dương: Nếu để xảy ra lây chéo COVID-19 trên địa bàn, sẽ kỷ luật lãnh đạo huyện

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương sẽ kỷ luật Ban Thường vụ, lãnh đạo huyện Kim Thành nếu địa phương này để lọt ca bệnh, xảy ra lây chéo ca mắc COVID-19 trên địa bàn.

Ngọc Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/vung-tau-them-2-thuyen-vien-tau-ocean-amazing-duong-tinh-voi-sarscov2-1797722.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY