Huyết áp , Tim mạch hôm nay

WHO cho phép sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa COVID-19 của Trung Quốc

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cấp phép sử dụng vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Trung Quốc Sinopharm trong trường hợp khẩn cấp.

Vắc xin  Sinopharm do Trung Quốc phát triển và bào chế. Như vậy, đến nay WHO đã phê chuẩn 6 loại vắc xin ngừa COVID-19. Đây cũng là lần đầu tiên WHO cấp phép sử dụng trong trường hợp khẩn cấp cho một loại vắc xin do Trung Quốc phát triển.

Sinopharm và Sinovac là hai vắc xin ngừa COVID-19 của Trung Quốc. Theo báo chí Trung Quốc, vắc xin của Sinopharm đã được cấp phép tại 45 nước và vùng lãnh thổ với 65 triệu liều đã được tiêm.

Các cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối tại nhiều nước cho thấy vắc xin hiệu quả 78,1% sau 2 liều tiêm. Hầu hết phản ứng là từ mức nhẹ tới mức vừa, gồm đau tại vùng tiêm, nhức đầu, mệt mỏi.

Trước đó, WHO đã cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vắc xin ngừa COVID-19 của Pfizer-BioNTech, AstraZeneca, Johnson & Johnson và Moderna.

Danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO là xác nhận của cơ quan này về tính an toàn và hiệu quả của một loại dược phẩm. Với vắc xin phòng COVID-19, điều này có nghĩa vắc xin  đó sẽ được đưa vào chương trình phân phối vắc xin toàn cầu COVAX, do WHO điều hành để cung cấp vắc xin cho các nước nghèo.

HY

(Theo Reuters)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60964189f8ec6ee0850e8873)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY