Tin y tế hôm nay

Tin y tế

WHO công nhận kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất đạt chuẩn quốc tế

(Tổ Quốc) - Cơ quan thẩm định của WHO công nhận sản phẩm kit xét nghiệm LightPower iVA SARS-CoV-2 1st RT-rPCR của Việt Nam sản xuất theo Quy trình danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL) và cấp mã số EUL 0524-210-00.

* Cập nhật...

WHO công nhận kit xét nghiệm của VN đạt chuẩn quốc tế

TTXVN đưa tin ngày 24/4, Cơ quan chuyên môn về thẩm định sản phẩm y tế của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã gửi thư thông báo việc công nhận kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 “LightPower iVA SARS-CoV-2 1st RT-rPCR” của Việt Nam sản xuất.

Theo thư thông báo trên, cơ quan thẩm định của WHO công nhận sản phẩm kit xét nghiệm LightPower iVA SARS-CoV-2 1st RT-rPCR của Việt Nam sản xuất theo Quy trình danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL) và cấp mã số EUL 0524-210-00.

Với việc được WHO công nhận, bộ xét nghiệm COVID-19 nêu trên của Việt Nam đã đạt chuẩn quốc tế.

(Link bài gốc tại đây)

Ý tưởng bơm chất sát khuẩn diệt virus là điên rồ

Theo thông tin Báo Thanh niên đưa, trước đó ngày 23/47, Tổng thống Mỹ Donald Trump gợi ý với các nhà khoa học về việc tìm cách đưa ánh sáng hoặc chất khử trùng vào cơ thể người để tiêu diệt virus SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, Giáo sư Paul Hunter tại Đại học East Anglia (Anh) nhận định: “Đây là một ý tưởng cực kỳ điên rồ và nguy hiểm. Nếu tiêm chất khử trùng vào cơ thể, bạn có thể ch*t trước khi ch*t vì SARS-CoV-2”.

Giáo sư ngành dược Parastou Donyaii ở Đại học Reading (Anh) cũng lên tiếng rằng gợi ý của Tổng thống Trump là phản khoa học và gây sốc. Ông nhắc lại việc người đứng đầu Nhà Trắng từng ủng hộ việc dùng Thu*c sốt rét để chữa Covid-19.

“Chúng ta đã thấy nhiều người vô tình đầu độc bản thân bằng cách uống chloroquine do hy vọng vào những bình luận phản khoa học”, Giáo sư Parastou Donyaii nói.

(Xem link gốc tại đây)

"Thẻ miễn dịch" không hoàn toàn an tâm

Báo Tiền phong đưa tin, trong tuyên bố mới nhất, Tổ chức y tế thế giới - WHO khuyến cáo các quốc gia không nên cấp "thẻ miễn dịch", hoặc giấy chứng nhận "không có nguy cơ mắc bệnh" cho những người đã khỏi Covid-19.

WHO công nhận kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam sản xuất đạt chuẩn quốc tế - Ảnh 4.

Ảnh minh hoạ

Mới đây, Chile là nước tuyên bố sẽ phát "thẻ miễn dịch" cho những người đã phục hồi sau khi chữa khỏi Covid-19 nhưng WHO khuyến cáo không thể dựa hoàn toàn vào kết quả xét nghiệm kháng thể để kết luận một người sẽ không tái nhiễm Covid-19.

"Ở thời điểm này, chưa có đủ bằng chứng về hiệu quả của kháng thể, do đó không thể đảm bảo tính chính xác của thẻ miễn dịch. Những người nhận thẻ cho rằng họ miễn nhiễm với SARS-CoV-2, và có thể sẽ bỏ qua các khuyến cáo về sức khỏe cộng đồng. Do đó, việc sử dụng các loại giấy chứng nhận kiểu này có thể làm tăng nguy cơ truyền bệnh", WHO cho biết.

(Xem link gốc tại đây)

Bản tin y tế] Bước tiến của vắc xin ngừa Covid-19: Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn hai

Ngọc Anh (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/who-cong-nhan-kit-xet-nghiem-covid-19-cua-viet-nam-san-xuat-dat-chuan-quoc-te-820202647250381.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY