Tin tức hôm nay

Tin tức

WHO đánh giá cao khả năng ứng phó với dịch Covid-19 của Việt Nam

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá rất cao Việt Nam khi đã ứng phó vô cùng hiệu quả với đại dịch Covid-19 với sự chỉ đạo mạnh mẽ từ chính phủ và sự hợp tác của người dân.

who danh gia cao kha nang ung pho voi dich covid 19 cua viet nam
Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương - Takeshi Kasai. (Ảnh: WHO)

Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Takeshi Kasai nhận định trong một cuộc họp báo thường kỳ ngày 21-4 rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia đứng đầu trong nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19 nhờ vào sự chỉ đạo quyết liệt của chính phủ và tinh thần hợp tác của người dân, theo VOV.

Việt Nam đã cho thấy khả năng lãnh đạo quyết liệt của chính phủ trong việc thực hiện các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, ông Takeshi Kasai khẳng định.

Ngoài ra, Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO cũng cho rằng, ý thức ỷ luật của người dân khi tuân thủ các quy định cách ly xã hội đã giúp Việt Nam giảm tỷ lệ lây nhiễm cũng như phát huy hiệu quả của các biện pháp trên trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Việt Nam hiện ghi nhận 268 ca mắc Covid-19 và chưa có trường hợp Tu vong nào. Số liệu này ít hơn nhiều so với hầu hết các quốc gia Đông Nam Á khác và nhiều quốc gia trên thế giới.

Thông tin thêm từ VTC, truyền thông thế giới nhiều tuần qua cũng dành nhiều lời khen cho chiến lược chống dịch hiệu quả của Việt Nam.

Trong cuộc họp báo trực tuyến hôm 15-4, Tiến sĩ John MacArthur, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) khu vực Đông Nam Á khẳng định, Việt Nam phòng chống dịch với quyết tâm chính trị ở mức cao nhất từ rất sớm. Cam kết này xuyên suốt từ trung ương tới địa phương.

Cũng theo ông MacArthur, Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia ở các tổ chức khác nhau như CDC, WHO và học giả quốc tế, đồng thời đưa ra các hướng dẫn dựa trên thực tiễn.

Việt Nam xem xét các khuyến nghị từ các chuyên gia quốc tế và áp dụng những khuyến cáo phù hợp với tình hình dịch bệnh trong nước.

Đồng quan điểm, Tiến sĩ Barbara Marston, người đứng đầu nhóm công tác quốc tế đối phó với Covid-19 của CDC tin rằng, phản ứng phóng chống mạnh mẽ dịch bệnh là một trong những yếu tố giúp số ca mắc Covid-19 ở Việt Nam ở mức thấp.

C.Kỳ (t/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/who-danh-gia-cao-kha-nang-ung-pho-voi-dich-covid-19-cua-viet-nam-189860.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY