Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

WHO hối thúc các nước ưu tiên hàng đầu cho chống dịch COVID-19

Giám đốc điều hành Chương trình Y tế khẩn cấp của WHO - ông Mike Ryan - cho rằng sẽ là sai lầm khi hy vọng rằng virus sẽ biến mất vào mùa Hè như virus gây bệnh cúm.

Nhân viên y tế phân tích mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân mắcCOVID-19 tại một phòng thí nghiệm ở Roosendaal, Hà Lan ngày 4/3/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bên cạnh đó,

Phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã đề cập tới số liệu mới nhất về các ca nhiễm COVID-19 trên thế giới.

Ông nói: “Chúng ta đang gần đạt tới 100.000 ca xác nhận nhiễm (

[Bộ Y tế xác nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Nội]

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc WHO cũng cho rằng Nhật Bản và Hàn Quốc nên tập trung vào công tác phòng chống dịch bệnh, thay vì có những động thái trả đũa lẫn nhau như trong thời gian qua.

Cũng tại cuộc họp báo, khi được hỏi về khả năng virus corona chủng mới (

Ông Ryan cho rằng sẽ là sai lầm khi hy vọng rằng virus sẽ biến mất vào mùa Hè như virus gây bệnh cúm khi tới nay, chưa hề có bằng chứng cho rằng điều này sẽ xảy ra.

Khi được hỏi về sự bùng phát dịch bệnh COVID-19 tại Iran, ông Mike Ryan cho biết cũng giống như Trung Quốc và Hàn Quốc, Iran nhanh chóng phát hiện nhiều trường hợp nhiễm virus là do bắt đầu tích cực rà soát dịch bệnh./. 

Anh Hiển (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/who-hoi-thuc-cac-nuoc-uu-tien-hang-dau-cho-chong-dich-covid19/627050.vnp)

Tin cùng nội dung