Tin y tế hôm nay

Tin y tế

WHO kêu gọi các nước châu Âu tăng cường hành động ứng phó dịch COVID-19

Ngày 20/12, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các nước thành viên ở châu Âu tăng cường các biện pháp đối phó với đại dịch, trong bối cảnh biến thể mới của virus SARS-CoV-2 phát hiện ở Anh, Đan Mạch, Hà Lan và Australia có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn tới 70% so với chủng gốc.

WHO kêu gọi các nước châu Âu tăng cường hành động ứng phó dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Hành khách đeo khẩu trang phòng dịch covid-19 tại sân bay copenhagen, đan mạch ngày 3/4/2020. ảnh: afp/ttxvn

Theo who, ngoài anh, đan mạch ghi nhận 9 ca nhiễm biến thể mới của virus sars-cov-2 là vui-2020/12/01, hà lan đã ghi nhận 1 ca và australia ghi nhận 1 ca nhiễm biễn thể này. who nhấn mạnh tại châu âu - nơi tỷ lệ lây nhiễm lớn và trên diện rộng, các nước cần tăng cường nỗ lực khống chế và ngăn chặn dịch bệnh.

Cùng ngày, hà lan thông báo nước này đã ghi nhận thêm 13.032 trường hợp mắc mới bệnh viêm đường hô hấp cấp covid-19 - mức cao nhất từ trước tới nay, vượt mức kỷ lục 12.779 ca ghi nhận ngày 17/12.

Số ca nhiễm mới tại Hà Lan vẫn không ngừng tăng, bất chấp các biện pháp hạn chế mới mà chính phủ nước này áp đặt ngày 14/12 vừa qua, trong đó có đóng cửa các trường học và cửa hàng.

Trong khi đó, với 6.312 ca nhiễm mới, iran ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày ở mức thấp nhất kể từ ngày 26/10. trong 24 giờ qua, quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch covid-19 tại trung đông này có thêm 177 ca Tu vong, đưa tổng số người không qua khỏi lên 53.625 người.

Theo Thứ trưởng Y tế Alireza Raisi, số ca nhiễm mới tại Iran đã giảm 50% mỗi ngày kể từ khi các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn được áp đặt vào ngày 21/11. Tuy nhiên, giới chức nước này cảnh báo xu hướng đi xuống của biểu đồ dịch bệnh này có thể đảo ngược một cách dễ dàng, đồng thời khuyến cáo người dân tránh tiếp xúc quá nhiều trong dịp lễ Yalda.

WHO kêu gọi các nước châu Âu tăng cường hành động ứng phó dịch COVID-19 - Ảnh 2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/who-keu-goi-cac-nuoc-chau-au-tang-cuong-hanh-dong-ung-pho-dich-covid-19-20201221112448908.chn)
Từ khóa: SARS-CoV-2

Tin cùng nội dung

  • Tần suất mắc ung thư cổ tử cung có xu hướng gia tăng tại Việt Nam. Nếu không có biện pháp can thiệp sàng lọc, dự phòng và điều trị thì trong khoảng 10 năm nữa, tỷ lệ mắc mới và Tu vong do bệnh này sẽ tăng thêm khoảng 25%. Thông tin trên được đưa ra tại Hội thảo sàng lọc ung thư cổ tử cung vừa qua tại Hà Nội.
  • Nhờ có mạng lưới y tế cơ sở, hoạt động bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và chăm sóc sức khỏe ban đầu nói riêng đã được triển khai thường xuyên, rộng khắp.
  • Ngày 25/3,các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2 - 3.
  • Cuộc sống tinh thần ở người cao tuổi (NCT) có tính chất nền tảng, quyết định điều khiến nhịp độ lão hóa. Ngược lại, mục đích cơ bản của việc làm chậm sự lão hóa, kéo dài tuổi thọ là nhằm kéo dài thời gian lao động có ích và ước vọng sống lâu, khỏe mạnh.
  • Giảm trí nhớ là điều thường thấy ở nhóm người trung cao tuổi. Tuy nhiên, người ta có thể can thiệp để làm chậm quá trình này thông qua một số khuyến cáo đơn giản, dễ thực hiện dưới đây do trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa giới thiệu.
  • Quá trình lão hoá và tuổi già là quy luật tất yếu của tự nhiên. Tuy nhiên, hiện tượng này xảy ra sớm hay muộn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ngoài yếu tố di truyền, môi trường sống và thói quen lành mạnh cũng góp phần rất quan trọng trong việc ngăn chặn sự lão hoá và tiến trình tuổi già.
  • Mangyte -Chất lượng xét nghiệm gắn liền với chất lượng chẩn đoán, điều trị, tiên lượng bệnh, phòng bệnh qua đó gắn liền với chất lượng dịch vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân
  • Vì muốn trở thành “người hùng” trong phòng the mà nhiều quý ông từ Tây sang Ta đã sẵn sàng dùng bất cứ biện pháp gì để đạt được mong muốn.
  • Theo các chuyên gia, tình trạng phải ngồi làm việc cả ngày rất có hại cho sức khỏe của bạn.
  • Các nhà khoa học cho biết gần đây, tỉ lệ vô sinh nam giới chiếm tới 40% tổng các ca vô sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY