Tin tức hôm nay

Tin tức

WHO kêu gọi đảm bảo các chương trình tiêm chủng thiết yếu trong thời điểm dịch Covid-19

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trong ngày 30-4 đã khuyến nghị, người dân toàn cầu không nên bỏ lỡ những chương trình tiêm chủng định kỳ để phòng ngừa các dịch bệnh khác.

who keu goi dam bao cac chuong trinh tiem chung thiet yeu trong thoi diem dich covid 19
WHO khuyến nghị đảm bảo các chương trình tiêm chủng thiết yếu trong thời điểm dịch Covid-19

Theo đó, WHO kêu gọi các nhà chức trách y tế từ cấp trung ương đến địa phương, gia đình và cộng đồng, cũng như các đối tác phát triển và khu vực tư nhân đẩy mạnh nỗ lực đảm bảo tiêm chủng thiết yếu cho trẻ em trong thời điểm đại dịch, không chùn bước trong cuộc chiến chống các bệnh có thể phòng ngừa bằng vắc xin.

Nếu chương trình tiêm chủng tiếp tục gián đoạn, những căn bệnh có thể phòng ngừa bằng vắc xin này có thể quay trở lại và bùng phát thành dịch bệnh trong tương lai.

Khoa học đã minh chứng hiệu quả của vắc xin. Đây là công cụ an toàn, hiệu quả, cứu trẻ em khỏi một số căn bệnh ch*t người.

Bên cạnh đó, tiêm chủng có thể bảo vệ an toàn cho người chưa thành niên, người trưởng thành, người cao tuổi cũng như toàn cộng đồng.

Theo WHO, các nước cần đảm bảo cho người dân, đặc biệt là trẻ em được tiêm chủng đầy đủ để ngăn ngừa các dịch bệnh khác như: sởi, bạch hầu, quai bị và Rubella.

WHO kêu gọi chính phủ các nước cần đảm bảo duy trì thông suốt, kịp thời những dịch vụ tiêm chủng, đồng thời nghiên cứu nhiều hình thức mới, sáng tạo để giúp trẻ em tiếp cận các chương trình tiêm chủng định kỳ.

Đồng thời, mỗi quốc gia cần chủ động lập kế hoạch khôi phục hoạt động của chương trình tiêm chủng, đảm bảo giãn cách xã hội và an toàn cho đội ngũ nhân viên y tế và cộng đồng; phối kết hợp tổ chức tiêm bù cho trẻ nào đã bỏ lỡ tiêm chủng thiết yếu trong những tháng vừa qua.

CK

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/who-keu-goi-dam-bao-cac-chuong-trinh-tiem-chung-thiet-yeu-trong-thoi-diem-dich-covid-19-191344.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY