Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

WHO khẳng định kháng sinh không có tác dụng phòng chống virus

Trên trang web chính thức, WHO khẳng định: Kháng sinh không có tác dụng chống các loại virus, mà chỉ có tác dụng đối với vi khuẩn.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm Trên trang web chính thức, WHO khẳng định: "Kháng sinh chống các loại virus, mà chỉ có tác dụng đối với vi khuẩn," đồng thời nêu rõ 2019-nCoV là một loại virus, do đó sử dụng kháng sinh để phòng hay điều trị không hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu một bệnh nhân nhập viện do nhiễm vì bệnh nhân có thể đồng nhiễm vi khuẩn.

Theo WHO, cho tới nay chưa có loại Thu*c đặc trị nào có thể phòng ngừa hoặc điều trị chủng virus nói trên, tuy nhiên một số biện pháp chữa trị đang được nghiên cứu và sẽ được thử nghiệm lâm sàng.

Hiện, WHO đang phối hợp với các đối tác để đẩy nhanh nghiên cứu và phát triển các phương pháp phòng chống.

WHO mọi người ở tất cả các độ tuổi đều có thể bị nhiễm nCoV, trong đó người cao tuổi và người mắc các bệnh mãn tính như hen suyễn, tiểu đường và bệnh tim là những đối tượng dễ bị nhiễm nhất.

Về thông tin các vật nuôi như chó, mèo có thể nhiễm nCoV, WHO cho biết hiện chưa có bằng chứng nào về việc này.

Mặc dù vậy, WHO khuyến cáo mọi người nên rửa tay bằng nước và xà phòng sau khi tiếp xúc với vật nuôi để tránh nhiễm những loại vi khuẩn như E.coli và Salmonella có thể lây từ động vật sang người.

Liên quan đến dịch bệnh, ngày 3/2, Bộ trưởng Du lịch Maldives Ali Waheed thông báo đảo quốc Ấn Độ Dương này đã cấm các du khách tới từ Trung Quốc, coi đây như một biện pháp đề phòng sự lây lan của nCoV.

Theo số liệu của Chính phủ Maldives, hơn 280.000 khách du lịch Trung Quốc đã đến quốc đảo này năm 2019 - đông nhất trong tất cả các nước.

Theo Tân Hoa Xã, 8 máy bay vận tải cỡ lớn của lực lượng không quân Trung Quốc chở 795 nhân viên quân y và 58 tấn nhu yếu phẩm đã đáp xuống sân bay Vũ Hán ngày 2/2 để tiếp viện cho người dân tại thành phố "tâm dịch" đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Theo mệnh lệnh của Quân ủy Trung ương Trung Quốc, 8 máy bay của lực lượng không quân thuộc Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) cất cảnh từ một sân bay quân sự bay đến các thành phố Thẩm Dương, Lan Châu, Quảng Châu và Nam Kinh.

Sau khi nhận hàng tiếp tế và các nhân viên quân y, các máy bay này cất cánh bay tới Vũ Hán.

Đây là số máy bay vận tải lớn nhất của PLA tham gia hoạt động phi quân sự, sau các chiến dịch cứu trợ động đất tại tỉnh Tứ Xuyên năm 2008 và tỉnh Thanh Hải năm 2010./.

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/who-khang-dinh-khang-sinh-khong-co-tac-dung-phong-chong-virus/621212.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Bởi vì nhiễm HP không có biểu hiện lâm sàng nên bạn không thể biết người đang ngồi chung mâm với mình mang vi khuẩn HP trong người hay không.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi bị tiểu đường, bà xã thì bị bệnh chàm. Nếu được, nhờ Mangyte giới thiệu 1 số CLB những người có bệnh mãn tính... để mọi người có thể tham gia sinh hoạt, tham khảo kinh nghiệm chữa bệnh. Cảm ơn nhiều lắm! (Nguyễn Văn Ngọ, 58 tuổi)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY