Bài thuốc dân gian hôm nay

WHO khẳng định virus corona chủng mới có nguồn gốc tự nhiên

Giám đốc điều hành Chương trình Y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Michael J. Ryan nói rằng, cơ quan này chắc chắn virus corona chủng mới có nguồn gốc tự nhiên.

Tân Hoa xã dẫn lời ông Tedros cho hay, “như chúng tôi đã làm rõ ngay từ đầu, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các nước thực thi gói các biện pháp toàn diện nhằm phát hiện, cách ly, xét nghiệm và điều trị mọi trường hợp cũng như truy dấu mọi mối tiếp xúc".

Tổng giám đốc WHO cũng cho biết Ủy ban Khẩn cấp sẽ được tái triệu tập trong vòng 90 ngày. Cuộc họp thứ ba của Ủy ban Khẩn cấp liên quan tới đại dịch Covid-19 được tổ chức hôm 30/4.

Trước đó, hôm 30/4, Tổng thống Mỹ dọa áp thuế mới với Trung Quốc khi nói có bằng chứng virus corona chủng mới lọt ra từ phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Ông Trump nhấn mạnh, lo ngại về vai trò của Trung Quốc trong nguồn gốc và sự lây lan của virus đang được đặt lên trên nỗ lực xây dựng thỏa thuận thương mại với Bắc Kinh. 

“Chúng tôi đã ký thỏa thuận thương mại mà họ sẽ mua hàng hóa, và trên thực tế họ đã mua rất nhiều. Tuy nhiên hiện điều này chỉ là thứ yếu so với những gì dịch Covid-19 gây ra. Tình hình dịch bệnh hiện nay tại Mỹ là không thể chấp nhận được”, Reuters trích lời ông Trump nói.

Dương Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/who-khang-dinh-virus-corona-chung-moi-co-nguon-goc-tu-nhien-638003.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY