Huyết áp , Tim mạch hôm nay

WHO liên hệ chặt chẽ với Anh trước thông tin biến thể virus COVID-19 mới

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đã liên lạc sâu sát với các quan chức Anh về biến thể mới của virus COVID-19 ở nước này.

Tổ chức y tế thế giới chia sẻ trên twitter rằng: "các quan chức anh sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin, kết quả phân tích và nghiên cứu đang diễn ra. chúng tôi sẽ cập nhật tới công chúng và các quốc gia thành viên khi chúng ta hiểu rõ hơn về đặc tính của biến thể virus và tình trạng của nó."

Anh quốc đã phải ban hành lệnh hạn chế kỳ nghỉ giáng sinh do một biến thể mới của virus đang làm covid-19 lâ lan mạnh hơn ở đông nam nước anh. thủ tướng anh boris johnson cho biết biến thể mới của virus có khả năng lây lan hơn 70% so với các biến thể khác. vì vậy, lệnh giới hạn mới yêu cầu người dân ở london và vùng đông nam nước anh phải ở nhà ít nhất tới ngày 30/12.

Theo nhà tư vấn y học trưởng cho chính phủ anh chris witty, biến thể mới của virus không gây ra tình trạng bệnh năng hơn hay khả năng Tu vong cao hơn. vắc-xin covid-19 dường như đủ để tạo ra miễn dịch chống lại biến thể virus.

who đăng tải trên twitter sẽ theo dõi chặt chẽ về biến thể covid-19 mới ở anh

Hiện tại, biến thể mới này đã chiếm tới 62% trường hợp nhiễm covid-19 ở london. "virus đang lây lan rất nhanh, thể hiện rõ ở số ca nhập viện tăng cao. ở nhiều vùng tại đông nam và miền đông nước anh, kể cả london, biến thể mới của virus chiếm đa số.", bs. patrick vallance, tư vấn khoa học của chính phủ anh cho biết.

Bộ trưởng y tế anh matt hancock lần đầu tiên thông báo có biến thể mới của virus ở london và vùng đông nam nước anh vào ngày 14/12 tại hạ viện anh.

(theo Channel News Asia, Reuters, Euro News)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5fdf4e56f8ec6ebbc36b8922)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY