Huyết áp , Tim mạch hôm nay

WHO: Số ca Tu vong do COVID-19 có thể gấp từ 2 đến 3 lần so với thống kê

Quan chức của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, số người Tu vong do COVID-19 ước tính có thể từ 6 đến 8 triệu người, gấp từ 2-3 lần so với hiện nay.


Khai báo thông tin để tiến hành xét nghiệm tại một địa điểm công cộng tại Singapore

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số người ch*t trên toàn thế giới do COVID-19 có thể gấp đôi hoặc gấp 3 lần con số được báo cáo hiện nay khoảng 3,4 triệu. Theo WHO, số người Tu vong trực tiếp và gián tiếp do COVID-19 có thể lên cao nhất là 8 triệu người.

Chuyên gia về dữ liệu của WHO Samira Asma  nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo rằng nhìn vào các xu hướng trong quá khứ - năm 2020, số người ch*t thực tế có thể cao hơn gấp 2-3 lần.

"Chúng tôi cho rằng, cho đến nay, theo các báo cáo chính thức, có 3,4 triệu trường hợp Tu vong. Tuy nhiên tổng số người Tu vong cao hơn con số thống kê từ 2-3 lần" cô Samira Asma nói.

Chuyên gia dữ liệu Asma cho biết, các tính toán sơ bộ cho thấy tổng số ca Tu vong toàn cầu liên quan đến COVID-19 trong năm 2020 ít nhất là 3 triệu người, cao hơn 1,2 triệu so với thống kê chính thức.

Đại dịch COVID-19 vẫn đang bùng phát và WHO đang theo dõi chặt chẽ các ca Tu vong ở châu Mỹ Latinh và châu Á, đặc biệt là Ấn Độ và Nepal, chuyên gia dữ liệu này nói.

“Vì vậy, tôi nghĩ một cách an toàn, ước tính khoảng 6 đến 8 triệu ca Tu vong, và đây là một  cảnh báo.”, bà Asma nói. Chuyên gia dữ liệu Asma lưu ý rằng, ở một số quốc gia, hệ thống báo cáo nguyên nhân Tu vong còn yếu.

“Chính vì lẽ đó, WHO đang kêu gọi tất cả các quốc gia cải thiện và đầu tư vào hệ thống dữ liệu và thông tin y tế", bà Asma cho biết.

Ông William Msemburi, nhà phân tích dữ liệu của WHO cho biết cơ quan y tế đang theo dõi tiến trình của đại dịch và làm việc với các quốc gia thành viên để theo dõi số ca mắc và Tu vong do COVID-19.

HY

(theo AA, Reuters)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60a7b965f8ec6ea2040931e2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY