Tin tức hôm nay

Tin tức

Xác định nguyên nhân sản phụ Tu vong ở Bệnh viện Quảng Bình

Trong quá trình mổ, sản phụ có diễn biến mất nhiều máu, tụt huyết áp, ngừng tim đột ngột và rơi vào tình trạng hôn mê, rối loạn đông máu nặng.

Chiều 17-12, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới (BV), Quảng Bình đã có những thông tin về việc sản phụ Lê Thị Nga (34 tuổi), trú xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình Tu vong.

Được biết, lúc 8h sáng ngày 15-12, bệnh nhân Lê Thị Nga được người nhà đưa đến BV để sinh, y bác sỹ của BV chẩn đoán chị Nga chuyển dạ đẻ lần 3 thai 40 tuần tuổi, ối ít.

Trong quá trình chờ sinh tại phòng thủ thuật sản BV, đến 15h cùng ngày thì bệnh nhân Lê Thị Nga diễn biến nặng. Nghi ngờ bệnh nhân vỡ tử cung, nên được tua trực cấp cứu tiến hành phẫu thuật cấp cứu để cứu bệnh nhân.

Rất đông người nhà tập trung ở BV yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái ch*t của sản phụ Lê Thị Nga.

Trong quá trình mổ, bệnh nhân có diễn biến mất nhiều máu, tụt huyết áp, ngừng tim đột ngột, bệnh nhân được tiến hành ép tim, hồi sức tích cực, truyền nhiều đơn vị máu toàn phần cùng với một số chế phẩm máu.

Sau mổ bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê, rối loạn đông máu nặng. Bệnh viện tiến hành hội chẩn toàn viện và với tuyến trên. Bệnh viện Trung ương Huế đã ra phối hợp hỗ trợ chẩn đoán để có hướng điều trị cho bệnh nhân, đồng thời BV xin ý kiến chỉ đạo trực tuyến chuyên môn từ Viện phụ sản Trung ương. Song bệnh nhân đã Tu vong vào lúc 5h sáng ngày 17-12.

Ngay sau khi bệnh nhân Tu vong, gia đình bệnh nhân đã tập trung rất đông yêu cầu phía BV làm rõ nguyên nhân cái ch*t của sản phụ. Đại diện gia đình cũng yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc để làm rõ nguyên nhân khiến sản phụ Tu vong.

BV đã mời cơ quan chức năng Công an, Viện Kiểm sát tỉnh Quảng Bình vào cuộc để làm rõ sự việc.

Sông Lam

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Xac-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-san-phu-tu-vong-o-benh-vien-574416/)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY