Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Xẻ hẹp niệu đạo bằng lazer

Bạc Liêu-Người đàn ông 52 tuổi, đi tiểu khó, bí tiểu, đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu khám.

Bác sĩ tạ hữu nghĩa, phó trưởng khoa ngoại, bệnh viện đa khoa thanh vũ medic bạc liêu, cho biết người bệnh bị hẹp niệu đạo phía ngoài, hẹp khít đến nỗi chỉ còn lỗ nhỏ bằng cây tăm xỉa răng nên đi tiểu rất khó khăn, gần như bí tiểu và đau vùng bàng quang.

Bác sĩ phẫu thuật xẻ niệu đạo bằng máy lazer kèm nong niệu đạo bệnh nhân để đặt được ống thông tiểu lớn. hiện tình trạng người bệnh đã khả quan hơn, nước tiểu trong, có thể tự đi tiểu được.

Hẹp niệu đạo là bệnh lý thường gặp sau chấn thương niệu đạo, tùy vào độ dài đoạn hẹp và nguyên nhân sẽ lựa chọn các phương pháp điều trị phù hợp. người bệnh trên đoạn hẹp ngắn có thể sử dụng xẻ niệu đạo bằng dao (xẻ lạnh) hoặc dùng lazer (dao nóng). trên thế giới, nhiều nghiên cứu cho thấy dùng lazer xẻ niệu đạo hẹp giúp cầm máu tốt hơn, mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

Bác sĩ Nghĩa khuyến cáo nam giới không nên chủ quan với bệnh hẹp niệu đạo, vì đây là một bệnh lý khó trị và gây nhiều phiền toái. Phát hiện dấu hiệu bất thường như khó khăn hay đau khi tiểu, bí tiểu, tiểu yếu, nhỏ giọt, tiểu không tự chủ, tiểu máu, máu trong tinh dịch, đau vùng chậu, giảm lực xuất tinh,... phải đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời, bệnh lâu ngày chuyển biến xấu ảnh hưởng sức khỏe.

Êkíp thực hiện xẻ hẹp niệu đạo thành công bằng lazer. ảnh: bệnh viện cung cấp

Lê Cầm

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/xe-hep-nieu-dao-bang-lazer-4340204.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày 26/10, tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị công nhận đã loại trừ được bệnh phong trên toàn địa bàn.
  • Tỉnh Bạc Liêu đã ghi nhận trên 130 trường hợp trẻ mắc tay chân miệng và đã có 2 ca Tu vong ở huyện Hòa Bình và Đông Hải.
  • Ngày 11/7, sau gần 2 giờ học sinh đến lớp, nhà trường phát hiện có một số bé mắc bệnh tay chân miệng trước đó nên quyết định đóng cửa.
  • Hẹp niệu đạo là một sẹo xơ ở bên trong hoặc xung quanh niệu đạo gây cản trở dòng nước tiểu do chấn thương, viêm hoặc nhiễm khuẩn.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Ngoài nhiệm vụ chính là đưa nước tiểu ra bên ngoài cơ thể ở cả hai giới, niệu đạo cũng có vai trò quan trọng trong việc xuất tinh từ đường Sinh d*c của nam giới.
  • Ngoài nhiệm vụ chính là đưa nước tiểu ra bên ngoài cơ thể ở cả hai giới, niệu đạo cũng có vai trò quan trọng trong việc xuất tinh từ đường Sinh d*c của nam giới.
  • Bệnh lý hẹp niệu đạo ảnh hưởng đến cảm giác và chất lượng cuộc yêu, khiến quý ông không còn mặn mà chuyện ấy, dễ dẫn đến liệt dương, xuất tinh sớm, vô sinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY