Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Xem bộ tranh minh họa sự khác nhau giữa bố và mẹ trong việc chăm con, đảm bảo ai cũng phải thốt lên thật trên từng cen-ti-mét

Trong khi mẹ luôn cố gắng giữ con sạch sẽ xinh xắn thì bố lại sẵn sàng thả cho con lăn lê bò toài trên đất bẩn. Mẹ phối đồ cho con xinh như công chúa, còn bố lên đồ cho con không khác gì con trai.

Mặc dù các chuyên gia luôn khuyến khích các ông bố nên tham gia vào việc chăm sóc và nuôi dạy con cái. vì nó rất tốt cho sự phát triển của trẻ. thế nhưng, trên thực tế, rất nhiều bà mẹ từ chối san sẻ việc chăm con cho chồng, bởi họ không muốn gia đình xào xáo do bố phá vỡ hết mọi quy tắc mà mẹ đã dày công đặt ra và rèn con.

Chẳng hạn như mẹ luôn hạn chế cho con ăn đồ ăn vặt, thức ăn nhanh thì bố lại rủ rê con đi ăn pizza. Trong khi mẹ luôn cố gắng giữ con sạch sẽ xinh xắn thì bố lại sẵn sàng thả cho con lăn lê bò toài trên đất bẩn. Mẹ phối đồ cho con xinh như công chúa, còn bố "lên đồ" cho con không khác gì thằng con trai.

Mẹ giao cho bố thay bỉm cho con, trông con, ru con ngủ, hay chơi với con, bố đều không hoàn thành được bất cứ nhiệm vụ nào trong mắt nhìn khắt khe của mẹ. Và tất nhiên, sau những mệt mỏi đó, mẹ đã không còn tin tưởng giao con cho bố nữa.

Tuy rằng đối với mẹ, bố rất lười, vụng về, hậu đậu trong việc chăm con, nhưng mẹ có nhận thấy không, con lại rất vui khi được ở với bố. Vì ở bên bố, con được làm những gì mình thích.

Con được chơi với bùn vì bố không sợ con bẩn. Bố cho con được khám phá mọi thứ trong tủ đồ nghề và được đi sửa xe cùng bố. Thỉnh thoảng bố phá lệ cho con ăn pizza, để con tự trông em hay ngồi canh cho bố ngủ. Bố mua cho con đồ chơi theo ý con chứ không phải theo độ tuổi...

Chùm tranh minh họa dưới đây sẽ là minh chứng cho thấy trong việc chăm sóc con cái, giữa bố và mẹ luôn có một sự khác biệt. song đối với con, bố và mẹ luôn là những cha mẹ tuyệt vời nhất, chỉ là mỗi người yêu con theo một cách khác nhau mà thôi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/xem-bo-tranh-minh-hoa-su-khac-nhau-giua-bo-va-me-trong-viec-cham-con-dam-bao-ai-cung-phai-thot-len-that-tren-tung-cen-ti-met-20200905173831391.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY