Bài thuốc dân gian hôm nay

Xem xét cho học sinh 36 tỉnh thành nguy cơ corona thấp đi học nếu an toàn

Bộ GDĐT chuẩn bị phương án báo cáo Chính phủ về phương án học tập, nếu đảm bảo an toàn, xem xét cho học sinh các địa phương nguy cơ thấp có thể đi học.

Nhóm có nguy cơ gồm 15 tỉnh thành có lộ trình thực hiện chỉ thị 16 và thực hiện nghiêm chỉ thị 15, quyết định nhóm này thực hiện theo tình hình thực tiễn đến ngày 22/4.

Nhóm nguy cơ thấp gồm 36 địa phương còn lại, tuy lây lan thấp nhưng vẫn có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị 15. 

Ảnh: Quang Hiếu

Thủ tướng giao Chủ tịch UBND các tỉnh thành quyết định việc thực hiện giãn cách xã hội theo các cấp độ. Trong đó, khuyến cáo 3 việc: Mở cửa hàng, việc di chuyển, việc tụ tập đông người.

Đồng thời, chịu trách nhiệm giám sát các công trường, cơ sở sản xuất kinh doanh, có thể yêu cầu ngừng sản xuất kinh doanh nếu không đảm bảo phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND TP có thể quyết định đóng cửa những dịch vụ chưa cần thiết, kể cả đối với các nhóm tỉnh TP có nguy cơ thấp hơn.

Căn cứ tình hình địa phương, người đứng đầu cấp ủy địa phương có thể quyết định kéo dài việc thực hiện chỉ thị 16 so với quy định, đặc biệt 2 đô thị lớn TP.HCM và Hà Nội.

Các địa phương, các ngành thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ; xử lý nghiêm đối với các hành vi ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu, không nới lỏng chính sách nhập cảnh đến 30/4, kiểm soát chặt chẽ quản lý đầu vào tại các cửa khẩu, kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, hạn chế chuyến bay ngoài nước và các chuyến bay nội địa.

Ngoài ra, Thủ tướng lưu ý, tăng cường các hoạt động trực tuyến, học trực tuyến, mua sắm trực tuyến, khuyến khích cán bộ làm việc trực tuyến, người đứng đầu cơ quan quyết định việc triển khai đảm bảo các công việc theo thời hiệu và thời hạn. 

Bộ GD&ĐT chuẩn bị phương án báo cáo Chính phủ về phương án học tập, nếu đảm bảo an toàn, xem xét cho học sinh các địa phương nguy cơ thấp có thể đi học.

Bộ Công an, Bộ Quốc phòng đảm bảo việc thực hiện chỉ thị 16, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để răn đe, đặc biệt là dịp lễ 30/4.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế hướng dẫn tổ chức 23 đội phản ứng nhanh để kịp thời hướng dẫn ứng phó tại chỗ theo tinh thần của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; hỗ trợ năng lực, kĩ thuật cho tuyến y tế địa phương, đồng thời nghiên cứu về các yếu tố lây nhiễm với các ngưỡng, xây dựng phương án ứng phó với các ngưỡng lây nhiễm khác nhau.

Thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ, Ban chỉ đạo TƯ dự thảo chỉ thị mới, trình Chính phủ ban hành trong vài ngày tới.

Thu Hằng - Hồ Văn 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/xem-xet-cho-hoc-sinh-36-tinh-thanh-nguy-co-corona-thap-di-hoc-neu-an-toan-633797.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY