Pháp luật hôm nay

Xét xử vợ chồng Đường Nhuệ cùng đàn em vụ án hành hung phụ xe khách tại nhà riêng, người dân tập trung theo dõi

Đánh phụ xe khách, vợ chồng Đường Nhuệ và đàn em bị đưa ra xét xử về tội Cố ý gây thương tích với khung hình phạt 2-6 năm tù.

Sáng nay 25/8, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đưa vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") cùng đàn em ra xét xử vụ án hành hung nam phụ xe khách tại nhà riêng với tội danh "Cố ý gây thương tích".

6 bị cáo trong vụ án gồm:

- Vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi, trú tại 366 Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá) và vợ là Nguyễn Thị Dương (tức Dương "Đường", 40 tuổi).

- 4 đàn em của Đường là: Nguyễn Đức Mạnh (28 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên); Phạm Xuân Hòa (44 tuổi, trú tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư); Phạm Ngọc Quý (17 tuổi, trú tại huyện Vũ Thư) và Đào Văn Bằng (34 tuổi, trú tại phường Tiền Phong, cùng trú tại tỉnh Thái Bình).

Bị hại trong vụ án này là anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi, nhân viên nhà xe Phúc Cường, tỉnh Thái Bình).

Tiếp tục cập nhật...

9h30, Đường Nhuệ khai, sau khi gửi đồ nhưng mãi chưa đến tay người nhận nên có gọi nam phụ xe là anh Ngọc Anh khi nào về Thái Bình thì gọi lại để nói chuyện. Chiều tối, Ngọc Anh đã đến nhà Đường Nhuệ và gọi điện thông báo. Nghe điện thoại xong Đường Nhuệ bảo đợi tý lát sẽ về.

“Bị cáo chỉ muốn hỏi tình hình như thế nào, muốn Ngọc Anh đến nhà xin lỗi vợ mình”, Đường Nhuệ nói.

Trả lời HĐXX, Đường Nhuệ nói không phân công 4 đàn em mình làm gì, chỉ nói rằng “tý có thằng phụ xe đến nhà xin lỗi thì đưa nó lên tầng 2 để tẩn”.

Xét xử vợ chồng Đường Nhuệ cùng đàn em vụ án hành hung phụ xe khách tại nhà riêng, người dân tập trung theo dõi - Ảnh 1.

Đường Nhuệ trả lời câu hỏi của HĐXX

Khi lên tầng 2, Ngọc Anh thì đứng ở cạnh bàn. Lúc này, Đường bảo Ngọc Anh kể lại vụ việc như thế nào, phụ xe nói:“Cháu biết cháu sai rồi, cháu xin lỗi”. Sau đó, Đường Nhuệ bắt Ngọc Anh quỳ xuống xin lỗi mình, rồi Hòa lao vào đánh Ngọc Anh.

Đường Nhuệ nói trước tòa,“Bị cáo không đánh Ngọc Anh, hai lần bị cáo lao ra để can mọi người. Bị cáo có chửi Ngọc Anh rằng chỉ cần một cuộc điện thoại của tao mày sẽ biến mất khỏi trái đất. Bị cáo nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật. Hành động của mình chỉ là muốn thể hiện sự nhiệt tình với bạn bè".

8h00, Phiên xét xử bắt đầu.

HĐXX tiến hành xét hỏi nhân thân các bị cáo có mặt tại phiên xử hôm nay.

Người đầu tiên khai báo là Nguyễn Thị Đường (vợ Đường Nhuệ), tiếp sau đó là Đường Nhuệ rồi lần lượt các đàn em của bị cáo này.

Thư ký tòa án nêu, trong buổi xét xử hôm nay có 3 người làm chứng vắng mặt. VKS cho biết, đối với 3 người làm chứng này đều đã làm việc và có lời khai của họ nên việc vắng mặt không ảnh hưởng đến phiên tòa hôm nay.

Bị cáo Đường "Nhuệ"

Bị cáo Đào Văn Bằng

Bị cáo Phạm Xuân Hòa

Bị cáo Phạm Ngọc Quý

Bị cáo Nguyễn Đức Mạnh

8h00, các bị cáo được dẫn giải đến tòa, lực lượng công an được huy động khá đông để đảm bảo an ninh trật tự. Phía bên ngoài nhiều người dân đứng chờ kết quả phiên xét xử.

Đúng 8h phiên xét xử bắt đầu. HĐXX tiến hành phiên xét hỏi nhân thân các bị cáo, những người liên quan có mặt tại phiên xét xử.

Clip: Xét xử vợ chồng Đường "Nhuệ" cùng đàn em vụ án hành hung phụ xe khách

Lực lượng công an làm nhiệm vụ tại TAND tỉnh Thái Bình

Công tác phòng dịch triển khai chặt chẽ

Người dân tập trung theo dõi vụ việc

Theo cáo trạng, trưa 30/3, anh Trịnh Ngọc Anh, nhân viên nhà xe Phúc Cường, nhận chuyển phát gói tài liệu đến cho chị Trần Việt Vân (ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau khi liên lạc, hai bên hẹn địa điểm giao hàng là đường Khuất Duy Tiến. Sau đó, anh Ngọc Anh hẹn trả hàng cách đó 150 m vì đoạn đường này cấm dừng đỗ.

Xảy ra tranh cãi, chị Vân kể lại sự việc cho chồng là anh Trần Anh Tuấn. Đang ăn cơm tại nhà Đường "Nhuệ", anh Tuấn Anh đã gọi điện cho anh Ngọc Anh.

Lúc này, Đường giành lấy điện thoại, tự xưng là Đường "Nhuệ" để nói chuyện với anh Ngọc Anh. Sau đó, Đường lấy điện thoại dùng sim số có dãy ngũ quý 8 để gọi lại cho phụ xe, yêu cầu phải đến nhà để xin lỗi.

Chiều cùng ngày, Đường đến bến xe khách Thái Bình tìm anh Trịnh Ngọc Anh. Gặp anh Phạm Văn Quang (đồng nghiệp của Ngọc Anh), Đường "Nhuệ" yêu cầu anh này phải đưa Ngọc Anh đến nhà xin lỗi.

Tối hôm đó, Ngọc Anh đi cùng một số đồng nghiệp sang nhà Đường. Tại đây, nạn nhân bị Nguyễn Thị Dương và đàn em đánh đập

Đường cũng tấn công anh Ngọc Anh và dọa: "Mày thích ch*t không? Mày có tin chỉ một cuộc điện thoại của tao mày biến mất khỏi đất Thái Bình này không". Cuối ngày hôm đó, nạn nhân được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Kết quả giám định xác định nạn nhân tổn hại sức khỏe 14%. Ngày 9/4, Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Đường về hành vi Cố ý gây thương tích.

Ngày 10/4, Đường "Nhuệ" bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hà Nam.

Hôm 18/8, Đường bị TAND TP Thái Bình đưa ra xét xử vì đánh người ở trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP Thái Bình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 2 năm 6 tháng tù.

Ngoài ra, vợ chồng Đường "Nhuệ" còn bị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản liên quan tới việc bảo kê dịch vụ hỏa táng. Riêng Nguyễn Thị Dương bị cáo buộc là đồng phạm trong vụ án lợi dụng chức vụ quyền hạn để thâu tóm kết quả đấu giá đất ở Thái Bình.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/xet-xu-vo-chong-duong-nhue-cung-dan-em-vu-an-hanh-hung-phu-xe-khach-tai-nha-rieng-nguoi-dan-tap-trung-theo-doi-20200825082313046.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY