Kinh tế xã hội hôm nay

Xót xa bé 6 tháng tuổi Ch?t thương tâm do kẹt khe giường

(MangYTe) - Bé 6 tháng tuổi bị kẹt cả thân người trong khoảng hở giữa thành nệm và tường trong suốt 3 giờ mà gia đình không hay biết.

Khoa cấp cứu - bệnh viện nhi đồng 1, tp.hcm vừa tiếp nhận một trường hợp Ch?t thương tâm trước khi đến viện.

Nạn nhân là một em bé 6 tháng tuổi (ngụ quận 8, tp.hcm) đưa vào cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. bác sĩ trực đã nỗ lực cấp cứu suốt 1 giờ, song bệnh nhi vẫn không qua khỏi.

Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM nơi tiếp nhận bệnh nhi. 

Trước đó em bé nằm sấp, úp mặt, kẹt cả thân người trong khoảng hở giữa thành nệm và tường từ 4h đến 7h mà gia đình không hay biết. Đến khi phát hiện toàn thân bé tím tái, không cử động, nên cha mẹ tức tốc ẵm vào bệnh viện Nhi Đồng 1.

Khi đến nơi, bác sĩ nhận định bé đã Tu vong từ lâu vì đồng tử giãn và mất phản xạ ánh sáng, trương lực cơ tương đối cứng và không còn phản xạ hầu họng. dù được các bác sĩ tích cực hồi sức nhưng bé hoàn toàn không có nhịp tim trở lại.

Qua trường hợp đau lòng này, bác sĩ khuyến cáo các phụ huynh cẩn trọng khi cho trẻ nhỏ ngủ chung. cần hết sức chú ý những khoảng hở giữa giường và tường, dù là nhỏ. vì trẻ nhỏ khi đã biết lật, hoàn toàn có thể tự lật và kẹt vào khoảng hở nhỏ đó, gây ra tình trạng ngạt thiếu oxy não, nguy hiểm tới tính mạng.

Thêm thông tin

Bệnh nhi Ch?t vì lao ruột sau 1 tháng điều trị

11:11 16/10/2020 0

Xót xa nhìn đôi bàn chân bé gái mất 9 ngón sau 18 lần phẫu thuật

17:11 03/11/2020 0
Phan Nhơn

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/xot-xa-be-6-thang-tuoi-chet-thuong-tam-do-ket-khe-giuong-ar579283.html)

Tin cùng nội dung

  • Phát hiện và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ.
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Thưa Mangyte, Con trai tôi được 3 tuổi, tôi nhận thấy bụng cháu to bất thường và có một cục bướu cỡ quả chanh, sờ được ở vùng bên hông sườn phải. Cháu không bị sốt hay bỏ ăn... Khi được đưa đến khám tại BV và siêu âm bụng, các bác sĩ đã phát hiện khối u gan to cần được sinh thiết. Tôi định đưa cháu lên BV Nhi Đồng 1 làm sinh thiết gan nhưng không biết giá cả thế nào. Mong Mangyte giúp tôi. Xin cảm ơn chân thành. (Hoàng Thị Lan - Vũng Tàu)
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY