Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Xử lý tóc bết dính đơn giản hơn bạn nghĩ

Bạn hãy ghi nhớ những cách dưới đây để mái tóc luôn đẹp bồng bềnh không bị bết dính nhé.

Lưu ý khi dùng dầu xả

Xử lý tóc bết dính đơn giản hơn bạn nghĩ

Tóc bết dình thì cần thận trọng trong quá trình gội đầu.

Chỉ nên thoa đều dầu xả từ thân tóc xuống ngọn, tuyệt đối không để dính vào da đầu. hãy vắt nhẹ tóc để nước chảy hết, tạo điều kiện giúp dầu xả nhanh chóng bao bọc và cung cấp dưỡng chất đầy đủ. bên cạnh đó cần xoa bóp nhẹ khoảng 1 - 2 phút để dầu xả phát huy hết tác dụng giúp mái tóc bóng mượt.

Để tóc khô tự nhiên

Khá nhiều bạn nữ có thói quen dùng máy sấy để rút ngắn thời gian làm khô tóc, tuy nhiên điều này không hề tốt với da đầu chút nào, nhất là với những ai sở hữu mái tóc dầu. trong trường hợp bạn buộc phải dùng máy sấy thì nên điều chỉnh nút nhiệt thấp nhất, đồng thời sấy từ trên xuống nhằm hạn chế tối đa những tổn thương lên tóc nhé.

Sử dụng dầu gội khô

Hiện nay, dầu gội khô được sử dụng khá phổ biến. lí do khiến “em ấy” hot như vậy là bởi sự tiện lợi vô cùng và dễ sử dụng, có thể mang đi bất kỳ đâu. sản phẩm giúp lấy đi các bụi bẩn và lượng dầu, nhờn để giúp mái tóc bồng bềnh trở lại như lúc mới gội.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia,hóa chất giúp làm sạch da đầu nhanh chóng trong dầu gội khô sẽ không tốt cho da đầu và sức khỏe của bạn, vì vậy chị em không nên quá lạm dụng, hãy gội đầu ngay khi có thể.

Chúc các bạn thành công và có mái tóc thật xinh ngay cả khi đã cuối ngày nhé.

Sử dụng chanh hoặc giấm

Chanh, giấm vô cùng thông dụng và là được sử dụng trong các phương pháp làm đẹp tự nhiên. Có hai cách sử dụng với chanh và giấm để hạn chế tóc bị bết như sau:

Cách 1: Pha chanh hoặc giấm với nước để xả với tóc, xoa bóp nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi gội sạch lại với nước, dầu và bụi bẩn sẽ theo đó mà đi mất.

Cách 2: Nếu các nàng có nhiều thời gian hơn thì khi thoa nước chanh hoặc giấm lên tóc cần làm thêm bước ủ tóc. Sau khi ủ khoảng nửa tiếng rồi mới xả với nước. Cách này sẽ cho hiệu quả tốt hơn rất nhiều.

Với cả hai cách, các nàng nên thực hiện hàng tuần, mỗi tuần 2 lần sẽ giảm được lượng dầu trên tóc.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/xu-ly-toc-bet-dinh-don-gian-hon-ban-nghi-51332.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/xu-ly-toc-bet-dinh-don-gian-hon-ban-nghi/20210308091128159)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Vào mùa thu đông, thời tiết hanh khô khiến cho mái tóc của bạn trở nên khô xác.
  • Thị trường dầu gội vô cùng phong phú và đa dạng với nhiều sản phẩm nội địa cho đến hàng ngoại nhập, loại bình dân cho đến hàng cao cấp.
  • Hiện tượng bong tróc da đầu ở trẻ nhỏ có thể là do da không hợp với loại dầu gội đang dùng hoặc do bệnh lý thực sự gây nên.
  • Hóa chất và phụ gia trong các sản phẩm mỹ phẩm dành riêng cho trẻ em hay người lớn cũng đều là mối quan tâm của chúng ta. Nhiều bà mẹ băn khoăn không biết nên bắt đầu cho con tiếp xúc với xà phòng và dầu gội vào thời điểm nào.
  • Những loại nước ép, nước trộn smoothie đã trở nên quen thuộc và là loại nước uống lành mạnh mà mọi người nên dùng. Và để có thêm ích lợi cho mái tóc của bạn, có thể thêm vào các loại gia vị dưới đây, nhiều loại có thể dành cho cả thực phẩm.
  • Một mái tóc chắc khỏe và bóng mượt hay không phụ thuộc vào một chế độ dinh dưỡng tốt.
  • Đầu cháu rất hay bị ngứa, da đầu chỗ chân tóc có nhiều vảy khô mỏng màu trắng, dễ bong tróc khi chải đầu, mọi người bảo là gàu. Cháu rất chăm gội đầu mà không khỏi gàu. Bạn cháu bảo phải mua dầu gội có Thuốc chống nấm thì mới khỏi. Xin quý báo cho biết cháu có nên dùng loại dầu gội này?
  • Những thực phẩm quen thuộc hằng ngày mới là cội nguồn của vẻ đẹp lâu dài cho mái tóc, giúp mái tóc của bạn tránh được các tác hại từ môi trường, chứng stress...
  • Đã xảy ra trường hợp trẻ sơ sinh bị ngộ độc thần kinh do dùng xà bông chứa hexaclorophen (có tên Phisohex) gội đầu, hexaclorophen thấm qua da vào hệ thần kinh của trẻ và gây độc.
  • Con thường vệ sinh D**ng v*t khi tắm bằng dầu gội đầu như vậy có tốt không Mangyte?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY