Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Xuất hiện F0 trong cộng đồng, Bình Phước khẩn trương truy vết

Chiều 30/6, tỉnh Bình Phước đã phát hiện một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, các phương án đã được triển khai khẩn cấp để thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo thông tin được ghi nhận, trường hợp vừa được phát hiện tại tỉnh Bình Phước là nam, tạm trú ở Dĩ An - Bình Dương, đến Chơn Thành làm thầu xây dựng. Sau khi phát hiện có biểu hiện sốt, đau họng, người này đã chủ động đến Trung tâm Y tế huyện Chơn Thành đề nghị test nhanh COVID-19.


Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm

Sau 2 lần test nhanh đều dương tính và chuyển kết quả về CDC tỉnh để xét nghiệm PCR đã khẳng định dương tính với COVID-19.

Ngay trong đêm 30/6, các biện pháp phòng chống dịch đã được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Bình Phước và huyện Chơn Thành triển khai khẩn cấp để thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó ngay sau khi phát hiện, huyện Chơn Thành đã khẩn trương, nhanh chóng điều tra dịch tễ, truy vết các F1, F2 từ sáng. Đến thời điểm hiện tại, đã truy vết khoanh vùng được 20 trường hợp F1 và được cách ly ngay, 11 trường hợp F2 cũng đã được khoanh vùng.

Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 huyện Chơn Thành đã lên các phương án truy vết, xét nghiệm cho toàn bộ người dân trong khu vực đang phong tỏa thuộc phòng khám 24/24 ở ấp Hiếu Cảm và công trình đang xây dựng mà F0 tham gia thi công ở đường Ngô Gia Tự, thị trấn Chơn Thành với số lượng mẫu dự kiến khoảng 1000 trường hợp.

Song song đó, Lực lượng công an cùng với chính quyền địa phương đã gấp rút tiến hành thành lập các chốt kiểm soát dịch. Các chốt kiểm dịch phân công trực 24/24h để ngăn chặn người ra, vào khu vực phong tỏa. 

“Để chủ động thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị tất cả những người đã đến các nơi có ca dương tính đi qua khẩn trương liên hệ với trạm y tế gần nhất để khai báo y tế và được hỗ trợ các biện pháp chống dịch phù hợp. Đồng thời yêu cầu người dân bình tĩnh, không hoang mang, tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong công tác chống dịch” - Chủ tịch UBND huyện Chơn Thành Hà Huy Đạt chia sẻ.

Phúc Võ

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60dd5793f8ec6e6f665268f2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY