Tin tức hôm nay

Tin tức

Xuất hiện một bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Đồng Nai

Chiều ngày 1/8, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Đồng Nai chính thức thông báo Đồng Nai có ca nhiễm COVID-19. Bệnh nhân L.Đ.N, SN 1970, ngụ phường Quang Vinh, TP Biên Hoà, Đồng Nai.

Theo đó ngày 27/7, qua xét nghiệm lần 1 bệnh nhân này âm tính nhưng ngày 1/8 xét nghiệm lại cho kết quả dương tính với COVID-19.

Lịch trình di chuyển, tiếp xúc ngày 19/7/2020 từ TP. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, đến ngày 20/7 bệnh nhân về lại Đồng Nai. Thời gian ở Đà Nẵng, bệnh nhân có tiếp xúc với bệnh nhân 510.

Từ ngày 21/7 đến ngày 26/7 bệnh nhân N có đi làm tại cơ quan.

Ngày 27/7 sau khi có thông tin về dịch bệnh tại Đà Nẵng bệnh nhân được xét nghiệm âm tính với COVI-19.

Từ ngày 27/7 bệnh nhân tự cách ly tại nhà cho đến khi có xét nghiệm dương tính ngày 1/8. Cùng ngày đó bệnh nhân được chuyển tới bệnh viện phổi Đồng Nai để điều trị.

Ngay trong chiều ngày 1/8 sau khi có kết quả xét nghiệm bệnh nhânL.Đ.N dương tính COVID-19 Đồng Nai đã tập trung các pháp phòng chống sự lây lan.

Theo đó yêu cầu tất những người tiếp xúc với bệnh nhân vào ngay khoa Nhiễm của Bệnh viện Đồng Nai để xét nghiệm.

Đồng thời yêu cầu đơn vị cơ quan của bệnh nhân sắp xếp ca trực và cho toàn bộ nhân viên tiếp xúc với bệnh nhân L.Đ.N tạm thời nghỉ việc để thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Hiện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đang gửi kết quả này ra Bộ Y tế để đánh mã số bệnh nhân mắc COVID-19 và công bố theo quy định.

Ngọc Sơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/Xuat-hien-mot-benh-nhan-nhiem-COVID-19-tai-Dong-Nai-605324/)

Chủ đề liên quan:

Ca nhiễm Covid 19 đầu tiên đồng nai

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY