Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Xuất huyết dưới kết mạc, chữa thế nào?

Tôi 37 tuổi. Gần đây mắt tôi rất hay bị đỏ nhưng không có gỉ và thị lực bình thường. Nhiều người nói bị xuất huyết dưới kết mạc nên tôi rất lo lắng. Xin quý báo cho biết cách điều trị thế nào?

Tôi 37 tuổi. Gần đây mắt tôi rất hay bị đỏ nhưng không có gỉ và thị lực bình thường. Nhiều người nói bị nên tôi rất lo lắng. Xin quý báo cho biết cách điều trị thế nào?

(Quảng Ninh)

xảy ra khi có một mạch máu nhỏ vỡ ngay dưới lớp trong suốt trong mắt (lòng trắng). Kết mạc không thể hấp thụ máu nhanh ngay được, vì thế máu bị giữ chặn lại dưới bề mặt trong suốt này. Bệnh nhìn có thể thấy đáng sợ nhưng thực chất thường không có hại và tự biến mất trong vòng 10 - 14 ngày.

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất trong là vết đỏ tươi trong lòng trắng. Mặc dù hình thái có máu nhưng không gây thay đổi thị lực, không gây tiết dịch ở mắt hoặc đau mắt, chỉ cảm giác hơi cộm ở mắt. Nguyên nhân gây bệnh thường không rõ. Tuy nhiên, một số yếu tố có thể gây vỡ mạch máu và gây như: Ho dữ dội, hắt hơi mạnh; mang vác nặng; nôn...

Chị có thể dùng Thu*c nhỏ mắt như nước mắt nhân tạo để làm dịu cảm giác cộm trong mắt. Nếu xảy ra mà không có chấn thương nào cho mắt thì không cần bất cứ điều trị đặc biệt nào.

Tuy nhiên, chị nên đi khám chuyên khoa mắt để được tư vấn cụ thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/xuat-huyet-duoi-ket-mac-chua-the-nao-n73852.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) – Bệnh viêm tai giữa thông thường nếu điều trị không triệt để dễ bị tái phát dẫn đến nhiễm trùng và gây biến chứng.
  • Trong y học cổ truyền, sốt xuất huyết được xếp vào nhóm ôn bệnh và ôn dịch và được trị liệu bằng nhiều biện pháp khác nhau, trong đó có việc sử dụng các kinh nghiệm dân gian.
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu là bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn, không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể bị xuất huyết não mà Tu vong.
  • Bệnh có thể được phát hiện tình cờ: làm xét nghiệm tế bào máu ngoại vi thấy có số lượng tiểu cầu giảm .
  • Kết mạc mắt là phần trong suốt phía trước của mắt, nơi mắt tiếp xúc với môi trường ngoài, cũng là nơi dễ bị thương tổn nhất.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY