Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Y bác sĩ nhảy điệu Covid nhanh đi trước khi lấy mẫu cộng đồng

Nhân viên đội lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, Bệnh viện Da liễu TP HCM, trong đồ phòng hộ chống dịch, cùng nhảy theo ca khúc Covid nhanh đi đi.

Các thành viên thực hiện điệu nhảy trước giờ đi lấy mẫu xét nghiệm covid-19 diện rộng ngoài cộng đồng, với mong muốn "bơm" năng lượng tích cực tinh thần lạc quan khi tham gia tuyến đầu chống dịch, kêu gọi mọi người rửa sạch tay, đeo khẩu trang...

Điều dưỡng Cao Thị Yến Ngọc, thành viên đội lấy mẫu, chia sẻ công việc đối diện nhiều nguy cơ vì phải đứng đối diện mọi người để đưa tăm bông vào vùng hầu họng, vùng mũi. Những động tác này dễ kích thích ho, hắt hơi, từ đó phát tán virus ra bên ngoài.

Điều dưỡng Lê Thị Như Ngọc cho biết "có những lúc thở không nổi, khát nước đến đờ đẫn, mồ hôi bên trong áo phòng hộ đọng thành vũng"... Công việc vất vả, có khi nửa đêm mới về tới nhà, nhiều ngày liền không kịp về gặp con, nhưng các thành viên luôn giữ tinh thần, động viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, mong sớm đẩy lùi Covid-19.

Đội y bác sĩ lấy mẫu nhảy điệu 'Covid nhanh đi đi'

Đội y bác sĩ lấy mẫu nhảy điệu 'Covid nhanh đi đi'

Da liễu tp hcm là bệnh viện chuyên khoa hạng 1, thuộc sở y tế tp hcm. từ khi covid-19 bùng phát, bệnh viện cử nhiều đoàn y bác sĩ tham gia lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, tiêm chủng vaccine, làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến điều trị covid-19.

Làn sóng covid-19 lần thứ tư đã lan ra hầu khắp cả nước. các chiến sĩ áo trắng đang căng mình chống dịch trong mùa hè oi bức. để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "tiếp sức cho tâm dịch". xem chi tiết tại đây.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/y-bac-si-nhay-dieu-covid-nhanh-di-truoc-khi-lay-mau-cong-dong-4305021.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY