Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Y tá Italia Tu tu vì áp lực căng thẳng của dịch Covid-19

Dân trí Một nữ y tá đã Tu tu sau khi đối mặt với những sức ép căng thẳng do cuộc chiến chống Covid-19 tại Italia. Italia: Gần 700 người ch*t, hơn 5.000 người mắc Covid-19 trong ngày Những ngày quay cuồng trong sóng thần Covid-19 của bác sĩ Italia Quan chức Italia nói số ca Covid-19 có thể cao gấp 10 lần số chính thức

Telegraph ngày 25/3 đưa tin, nữ y tá Daniela Trezzi, 34 tuổi, đã cảm thấy bị khủng hoảng tinh thần sau khi chứng kiến những gì đã xảy ra tại nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở Italia.

Y tá Trezzi làm việc tại khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện San Gerardo ở Monza, thuộc vùng Lombardy. Đây cũng là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 tại Italia.

Mario Alparone, quản lý bệnh viện, cho biết y tá Trezzi đã bị ốm và ở nhà từ ngày 10/3, tuy nhiên cô không được “theo dõi”. Hiện cái ch*t của nữ y tá này đang được tiếp tục điều tra.

Mô tả vụ Tu tu của y tá Trezzi là “vụ việc kinh hoàng”, thông báo hiệp hội y tá Italia cho biết: “Những gì Daniela chứng kiến gần đây đã tác động nghiêm trọng... Đó là giọt nước tràn ly”.

Một số thông tin ban đầu nói rằng y tá Trezzi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona và có thể đã lây nhiễm cho những người khác. Tuy nhiên, giám đốc bệnh viện đã bác bỏ thông tin này.

New York Post dẫn thông báo của hiệp hội y tá Italia cho biết một nữ y tá khác tại Venice cũng đã tìm đến cái ch*t hồi tuần trước.

Khoảng 5.760 nhân viên y tế Italia đã bị mắc Covid-19. Italia hiện cũng là ổ dịch lớn nhất tại châu Âu với hơn 7.500 người ch*t và hơn 74.000 ca nhiễm bệnh.

Thành Đạt

Theo Telegraph

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/y-ta-italia-tu-tu-vi-ap-luc-cang-thang-cua-dich-covid-19-20200326145313388.htm)

Tin cùng nội dung

  • Liên tiếp từ đầu năm đến nay, hàng loạt vụ Tu tu thương tâm của học sinh trên cả nước đã diễn ra khiến không ít bậc cha mẹ, thầy cô bàng hoàng.
  • Có những cơn dư chấn về mặt tâm lý dẫn đến trầm cảm hay lo âu khiến cho nhiều người có ý định Tu tu.
  • Thiếu niên đồng tính thường có ý định Tu tu cao gấp hơn 5 lần thiếu niên khác; nguy cơ Tu tu cũng sẽ giảm nếu họ được xã hội nâng đỡ.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tình trạng căng thẳng kéo dài sẽ đẩy nhanh quá trình co rút của các đoạn telomere (mũ bảo vệ ở 2 đầu nhiễm sắc thể), từ đó rút ngắn tuổi thọ của tế bào.
  • Những thực phẩm chứa nguồn vitamin dồi dào này sẽ giúp bạn xóa tan mọi mệt mỏi và căng thẳng.
  • Áp lực phải thi đỗ đại học kiến nhiều học sinh lo lắng phải mất ăn mất ngủ... Và khi bị căng thẳng thì có bao câu chuyện đau lòng xảy ra.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY