Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Ý tiến hành thử nghiệm que xét nghiệm Covid-19 cho kết quả nhanh tại sân bay

(MangYTe) - Nước Ý chuẩn bị tiến hành đưa que xét nghiệm Covid-19 cho kết quả nhanh vào thử nghiệm tại sân bay để kiểm tra người nhập cảnh vào đất nước này.

Ngành y tế trên toàn thế giới vẫn đang liên tục phát triển các thiết bị phát hiện nhanh chóng những bệnh nhân bị nhiễm virus Covid-19. Nước Ý cũng đang tiến hành thử nghiệm que lấy mẫu virus có giá £10 và có thể cho kết quả xét nghiệm sau ít nhất 15 phút.

Cơ quan y tế tại Rome hy vọng que xét nghiệm cho chẩn đoán nhanh, do công ty SD Biosensor của Hàn Quốc sản xuất, sẽ được sử dụng tại các sân bay để sàng lọc khách du lịch về tình trạng sức khỏe của họ. Que thử này đã được sử dụng trên 1000 người ở khu vực phía bắc Veneto, cho kết quả không chính xác 2 lần, so với thử nghiệm trên que tiêu chuẩn.

 Hình ảnh hộp que xét nghiệm sắp được Ý đưa vào thử nghiệm tại sân bay để xét nghiệm cho người nhập cảnh vào đất nước này.

Bộ xét nghiệm đi kèm với một chất có chứa kháng thể Covid-19. Nếu mẫu thử có chứa virus, các kháng thể sẽ liên kết với chúng và dải màu trong que xét nghiệm sẽ chuyển sang màu đỏ, biểu hiện rằng người đó đã bị nhiễm bệnh.

Que xét nghiệm này có cơ chế hoạt động khác với những xét nghiệm virus điển hình, được gọi là xét nghiệm PCR, đòi hỏi kỹ thuật viên phòng thí nghiệm phải đưa hóa chất lên mẫu bệnh phẩm. Xét nghiệm PCR cho kết quả nhanh nhất sau 24 giờ, vì vậy nó không thích hợp để sử dụng cho các khách du lịch.

Theo nhà sản xuất, que xét nghiệm được gọi là STANDARD Q COVID-19 sẽ cho kết quả từ 15 đến 30 phút. Nó được so sánh với xét nghiệm điển hình ở vùng Veneto, nơi từng là tâm chấn của sự bùng phát dịch tại Ý vào tháng 3.

 Hướng dẫn sử dụng que xét nghiệm Covid-19 do công ty SD Biosensor của Hàn Quốc sản xuất.

"Que xét nghiệm này khá đáng tin cậy và chúng tôi hy vọng sẽ đưa nó vào sử dụng rộng rãi ở Veneto vào mùa thu", Francesca Russo, người điều hành nhóm phản ứng Covid-19 của khu vực, nói với The Times. Roberto Rigoli, người quản lý các xét nghiệm ở Veneto tại bệnh viện Ca 'Foncello ở Treviso, nói: "Một số que xét nghiệm kiểu này không hoạt động tốt nhưng loại này thì ngược lại". Ông cũng nói rằng nhóm của mình đang thảo luận với bệnh viện Spallanzani tại Rome, nơi tư vấn cho chính phủ, về việc thực hiện thử nghiệm riêng của họ về các que thử.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/nuoc-y-tien-hanh-thu-nghiem-que-xet-nghiem-covid-19-cho-ket-qua-nhanh-tai-san-bay-d176626.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY