Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Yên Bái các F1 của chuyên gia Trung Quốc đều âm tính lần 1

Liên quan đến ca bệnh chuyên gia Trung Quốc sau khi hoàn thành cách ly tại Yên Bái về nước được xác định dương tính với SARS-CoV -2, Sở Y tế Yên Bái cho biết, các trường hợp F1 của chuyên gia này đã cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Tất cả các trường hợp là F1 đã được cách ly tập trung ngay, các F2 đã được cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo Thông cáo báo chí về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Yên Bái,  trước đó, Sở Y tế nhận được thư thông báo của Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Hữu nghị quan Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về việc 1 chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam vào Trung Quốc.

Người này thuộc nhóm 5 chuyên gia Trung Quốc  gồm của Công ty Cổ phần Khoáng sản Trung Bắc Á (đóng tại phường Tân An thị xã Nghĩa Lộ tỉnh Yên Bái).


 Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra khu vực cách ly tập trung dành cho người nước ngoài của TP. Yên Bái 

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại thành phố Yên Bái, chuyên gia đã di chuyển qua một số địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái:

 Khách sạn Bảo Yến - tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ;

 Thôn Hải Chấn, xã Gia Hội, huyện Văn Chấn...

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Yên Bái đã khẩn trương xác minh, truy vết, kết quả tại tỉnh có 7 F1 là người tiếp xúc với bệnh nhân trên và 27 F2.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành Công điện khẩn số 02/CĐ-Ủy ban Nhân dân yêu cầu tạm dừng hoạt động của tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, rạp chiếu phim, quán game, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao (tập gym, yoga, bể bơi).

Nghiêm cấm hoạt động của các quán vỉa hè; tạm dừng các hoạt động văn hóa, lễ hội, các hoạt động tập trung đông người tại các cơ sở thờ tự, tôn giáo từ 00 giờ 00 ngày 1/5.

H.Nguyên

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/608e3305f8ec6ea8cc3762c2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY