Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Yên Mỹ, Hưng Yên: Dân kêu trời vì ô nhiễm do đốt rác thải trái phép

Dù UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo xử lý dứt điểm những bãi tập kết rác tự phát trên địa bàn huyện Yên Mỹ nhưng đến nay tình trạng trên vẫn diễn ra khiến đời sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Phản ánh tới truyền hình báo người đưa tin, người dân xã trung hòa, huyện yên mỹ, tỉnh hưng yên cho biết, trên địa bàn xã xuất hiện nhiều bãi tập kết rác gây ô nhiễm môi trường.

Theo ghi nhận của pv, tại khu vực xã trung hòa, rác thải được chất kín ven đường, nhiều chỗ bốc khói nghi ngút, mùi khét kèm mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. những người dân khi di chuyển qua đây đều cảm thấy khó thở, họ cho biết tình trạng tập kết rác và đốt rác tại đây đã diễn ra từ nhiều tháng.

Bãi rác khủng trên địa bàn huyện Yên Mỹ.

Một số người dân cho biết, mặc dù đã nhiều lần phản ánh tới các cơ quan chức năng địa phương, nhưng tình trạng tập kết rác trái phép và đốt rác vẫn không được xử lý. việc tập kết và đốt rác có nguy cơ đe dọa đến môi trường và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người dân nhưng không hiểu tại sao vẫn tồn tại.

Khói bụi kèm mùi hôi nồng nặc khiến người dân đi qua đây hết sức lo sợ.

Việc người dân lo sợ ảnh hưởng từ bãi rác là hoàn toàn có cơ sở, bởi hàng trăm tấn phế thải được tập kết và đốt, mà không có hệ thống xử lý có nguy cơ ảnh hưởng tới nguồn nước ngầm và không khí. Sự việc trên cho thấy sự thiếu trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường và sức khỏe của người dân của các cơ quan chức năng huyện Yên Mỹ.

Để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân và môi trường trong sạch, đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh hưng yên cần nhanh chóng vào cuộc, giải quyết dứt điểm tình trạng tập kết và đốt rác trái phép tại huyện yên mỹ.

Truyền hình Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trong bản tin sau.

Nguồn Truyền hình Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/yen-my-hung-yen-dan-keu-troi-vi-o-nhiem-do-dot-rac-thai-trai-phep-66709.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY