Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Yêu cầu đánh giá các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng tại Vĩnh Phúc và Sơn La

Bộ Y tế vừa có Công điện về việc đánh giá kết luận các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng tại Vĩnh Phúc và Sơn La.

Ngày 14/10, bộ y tế có công điện gửi sở y tế các tỉnh vĩnh phúc và sơn la về việc đánh giá kết luận hai trường hợp tai biến nặng, Tu vong sau tiêm chủng.

Cụ thể, trước đó, ngày 13/10, bộ y tế nhận được thông tin về 1 trường hợp Tu vong sau tiêm chủng vắc xin viêm gan b tại bệnh viện phúc yên, tỉnh vĩnh phúc; và 4 trường hợp phản vệ sau tiêm vắc xin, trong đó có 1 trẻ Tu vong sau tiêm vắc xin combe five và uống vắc xin bopv tại trạm y tế xã chiềng xôm (tp. sơn la, tỉnh sơn la).

Bộ y tế đề nghị sở y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương tổ chức họp hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến sau tiêm chủng để đánh giá, kết luận và triển khai các hoạt động theo quy định.

Hiện 3 trẻ bị tai biến sau tiêm còn lại tại sơn la đang được theo dõi sức khoẻ tại khoa nhi, bệnh viện đa khoa tỉnh sơn la.

Tạ Nguyên/báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/y-te/yeu-cau-danh-gia-cac-truong-hop-tai-bien-nang-sau-tiem-chung-tai-vinh-phuc-va-son-la-20201014212801206.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi ở miền Tây lên, muốn đến xét nghiệm và tiêm ngừa tại Viện Pasteur nhưng không biết phải làm thế nào, Mangyte có thể hướng dẫn giúp tôi không? Chân thành cảm ơn, (Hoàng Phúc, An Giang)
  • Kính chào Mangyte, Em có thắc mắc về việc tiêm ngừa ung thư cổ tử cung. Em biết là ở BV Từ Dũ và Pasteur đều có. Thời gian và giá từng mũi chích hiện tại có dao động nhiều không? Mong Mangyte giải thích dùm em. Em rất cám ơn! (Ngọc - tran...@gmail.com)
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Vắc xin sởi giúp ngăn ngừa bệnh sởi trước bệnh. Có tác dụng trị bệnh cho trẻ bị sởi nhưng không hết hoàn toàn trong 1 liều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY