Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Yoga và aerobic có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ gây bệnh tim

Nghiên cứu mới của Ấn Độ chỉ ra rằng tập yoga và aerobic kết hợp làm giảm căng thẳng thể chất, tinh thần và mạch máu, giúp giảm nguy cơ mắc và Tu vong vì bệnh tim mạch.
Nghiên cứu này bao gồm 750 bệnh nhân mắc bệnh tim béo phì, tiểu đường týp 2. Họ được phân chia thành 3 nhóm. Một nhóm gồm 225 bệnh nhân tập aerobic, một nhóm gồm 240 người tập yoga và nhóm còn lại 285 người tập cả hai.

Kết quả, tất cả 3 nhóm đều có cải thiện về các yếu tố nguy cơ bệnh tim sau khi tham gia vào 3 đợt hoạt động kéo dài 6 tháng.

Huyết áp giảm xuống tương tự ở các nhóm chỉ tập yoga và chỉ tập aerobic. Những nhóm này cũng có những cải thiện tương tự về cholesterol toàn phần, triglycerid và cholesterol xấu. Cân nặng và chu vi vòng bụng cũng giảm tương tự ở cả hai nhóm.

Nhưng những bệnh nhân tập kết hợp cả yoga và aerobic có mức giảm lớn hơn gấp 2 lần ở những chỉ số này so với các nhóm khác. Họ cũng có cải thiện đáng kể chức năng tim và khả năng tập luyện.

Nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị của Hội Tim mạch Tiểu vương quốc Ả rập.

Các phát hiện được trình bày tại các hội nghị thường được xem là sơ bộ cho đến khi được công bố trên một tạp chí có bình duyệt.

BS Thu Vân

(Theo Upi)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/yoga-va-aerobic-co-the-giup-giam-cac-yeu-to-nguy-co-gay-benh-tim-n137577.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY