Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

1 bộ phận của cây chuối chữa loét dạ dày cực tốt, người Việt vứt cho lợn ăn mà không biết

Phần này của chuối thường bị người dùng vứt đi mà không biết nó có khả năng chữa bệnh cực kỳ tốt.

Chuối là loại cây ăn quả quen thuộc với người Việt. Chuối không chỉ cho trái mà phần thân và lá chuối còn được tận dụng để chế biến món ăn hoặc làm nhiều công việc khác phục vụ cho đời sống hàng ngày.

Tuy nhiên, có 1 bộ phận thường dễ bị bỏ đi mà không phải ai cũng biết nó có công dụng cực kỳ tốt với sức khỏe chính là phần thân.

Có thể bạn chưa biết, thân chuối là bộ phận chứa 1 lượng lớn nước, giàu chất xơ cực kỳ tốt cho cơ thể.

Tại ấn độ, thân cây chuối được sử dụng cho những món chiên rán hay cà ri truyền thống.

Nhờ chứa nhiều nước và chất xơ tự nhiên, thân cây chuối có thể được dùng để làm nước ép sử dụng cho bệnh nhân mắc tiểu đường.

Ngoài ra, lượng kali cùng dưỡng chất có ở phần này còn giúp điều trị một số triệu chứng của căn bệnh viêm đường tiết liệu, giúp giải độc, thanh lọc gan..

Theo chuyên gia sức khỏe, bản chất của nước ép thân cây chuối là nước tinh khiết có chứa các vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. nước có vị hơi ngọt ngọt, nếu là chuối rừng thì sẽ có vị chát.

Một số công dụng của nước ép thân cây chuối:

- Thanh nhiệt, giải độc, giải rượu rất tốt và bổ sung nước cho cơ thể.

- Hỗ trợ điều trị viêm đường tiết niệu.

- Ổn định đường huyết, có lợi cho người mắc đái tháo đường.

- Điều hòa huyết áp, rất tốt với bệnh nhân cao huyết áp.

- giúp kích thích tăng trưởng lớp nhầy phía trong dạ dày nhờ đó hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày.

- Trong thân chuối có chất giúp cầm máu.

- Chữa đau răng

- Giảm cân

-...

Để có cốc nước ép cây chuối ngon, đúng chuẩn, bạn chỉ cần đem thái nhỏ thân cây thêm chút muối vào xay nhuyễn và chắt lấy phần nước. ngoài ra, bạn cũng có thể thái thân cây chuối làm gỏi, ghém hoặc ăn sống mỗi ngày.

Nếu muốn giảm cân bằng thân cây chuối, bạn có thể ăn với liều lượng từ 25 - 40g mỗi ngày.

Ngoài thân, bạn cũng nên tận dụng các bộ phận khác như hoa chuối, lá chuối, củ chuối... đây cũng là những phần rất tốt cho sức khỏe.

Theo Hoàng Nguyên/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/4-dau-hieu-cua-mot-nguoi-ban-doc-hai-nen-cat-dut-quan-he-cang-som-cang-tot-d50569.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/4-dau-hieu-cua-mot-nguoi-ban-doc-hai-nen-cat-dut-quan-he-cang-som-cang-tot-d50569.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/song-khoe-212/1-bo-phan-cua-cay-chuoi-chua-loet-da-day-cuc-tot-nguoi-viet-vut-cho-lon-an-ma-khong-biet-387727)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Củ ấu là loại thực vật thủy sinh sống dưới nước, mọc trong ao đầm, thân ngắn có lông, củ có hai sừng. Trong củ chứa một hạt ăn được, có vị ngọt mát, bùi, giàu dinh dưỡng. Củ ấu có 4 loại là ấu đỏ, ấu 2 sừng, ấu 3 sừng và ấu 4 sừng.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY