12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

1 tỷ mẹo vặt, 1 nghìn bài tập cũng không bằng 1 lần thay đổi thói quen

Nhiều người dùng nghìn cách vạn mẹo để có body như ý và mong muốn sức khỏe tốt hơn, nhưng điểm mấu chốt không nằm ở những phương pháp bạn đang thực hiện mà nằm ở chính bản thân bạn.

Trong cuộc sống không phải lúc nào to lớn cũng tốt đôi khi chỉ cần một thay đổi trong thói quen hằng ngày cung khiến bạn sống lâu hơn và khỏe hơn. Cho dù đó là một chút thay đổi trong lối sống như ăn uống, tập luyện, lình trình làm việc, giải trí,... cũng mang lại cho bạn nhiều lợi ích không ngờ.

1. Dùng một tách cà phê để đánh thức giấc ngủ

Theo một nghiên cứu đã chứng minh chỉ cần uống một tách cà phê và ngủ ngay sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngắn nhưng rất sâu, đồng thời sau khi tỉnh giấc bạn sẽ tỉnh táo và không hề bị “u mê”. Có thể mất khoảng 20 phút để caffein đi vào trong máu của chúng ta, vì vậy phương thức này dành cho những giấc ngủ ngắn (trưa). Chỉ cần thưởng thức một tách cà phê ấm nóng và chìm vào giấc ngủ thì chỉ sau 20 phút thì caffein sẽ tự động và đánh thức bạn.

Theo tiến sĩ Jim Maas giáo sư tâm lý học của trường Đại học Cornell (Hoa Kỳ) có khẳng định: “Bạn sẽ hoàn toàn tỉnh táo và tập trung sau khi thức dậy với một giấc ngủ ngắn nhờ cà phê”.

Uống một tách cà phê trước khi ngủ sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn khi thức dậy

Lời khuyên của chuyên gia: Để có thể thiếp đi một cách nhanh chóng bạn hãy cố gắng mô tả hoặc tự tạo cảm giác như đang ở phòng ngủ, sau đó gục đầu lên bàn hoặc nằm trên ghế nơi bạn đang làm việc. Tiến sĩ Maas cho biết nếu khó ngủ bạn nên nhắm mắt và thiền để tâm trí và cơ thể thả lỏng sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn

2. Đi bộ ngược

Có phải khi chạy bộ ngoài công viên hay máy tập bạn luôn đi về phía trước đúng không nào? Nhưng thực chất bạn có thể đi ngang và đi lùi. Các nghiên cứu đã chứng minh được rằng khi chúng ta tăng độ khó của việc đi bộ bằng cách đi lùi về sau tức là đưa mình vào những tình huống nguy hiểm sẽ giúp bạn tập trung hơn trong suy nghĩ

Lời khuyên của chuyên gia: Tiến sĩ Janet S.Dufek, phó giáo sư của Đại học Nevada Las Vegas khuyên bạn rằng nên thực hành đi lùi trên máy chạy bộ theo phương thức đi về phía trước 5 phút và đi lùi lại trong 2 phút, sau đó cứ lặp đi lặp lại liên tục như vậy. Chú ý: việc đi lùi sẽ không quen và khó hơn rất nhiều, vì vậy bạn nên làm quen với phương pháp này bằng cách giảm tốc độ xuống còn 50% so với bình thường.

3. Nên ăn nhẹ trước khi đến phòng tập

Các nhà nghiên cứu ở Anh đã chỉ ra rằng có tới 50% các loại ngũ cốc giàu chất xơ như bánh mì và rau củ có thể giúp bạn đột cháy calo và mỡ thừa. Vì vậy trước khi tập luyện bạn cần cung cấp cho cơ thể vài món ăn nhẹ như ngũ cốc chẳng hạn nhưng tuyệt đối tránh xa các loại thức ăn nhanh và đồ ngọt vì có thể làm tăng lượng đường trong máu và ức chế quá trình đốt cháy mỡ thừa. Đồng thời những loại thức ăn có lượng đường thấp cũng có thể tạo ra một loại hormone giúp bạn cảm thấy ít bị đói hơn thuận lợi cho việc giảm cân.

Cần một bữa ăn nhẹ trước khi đến phòng tập để hỗ trợ cho việc tập luyện

Lời khuyên của chuyên gia: Sau khi tâp tập thể dục, hãy lựa chọn những loại thực phẩm giàu đạm, như sữa, bơ đậu phộng, tròng trắng trứng,... đây là những loại thức ăn và uống giàu protein giúp việc tái tạo và hình thành cơ.

4. Không nên đánh răng ngay sau ăn

Các loại axit có trong thực phẩm và đồ uống có thể làm mềm men răng khiến chúng nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương vì vậy bạn không nên đánh răng ngay sau bữa ăn. Bởi lẽ không phải lúc nào ta cũng có thể đánh giá được nồng độ axit có trong thức ăn nhiều hay ít vì vậy tốt nhất bạn nên để sau bữa ăn 1 giờ mới nên đánh răng, để nước bọt có thể làm nhiện vụ rửa trôi axit của mình

Nên đánh răng khoảng 30 phút sau khi ăn

Lời khuyên của chuyên gia: Rữa kỹ bằng nước để có thể pha loãng axiit trước khi đánh răng. Ngoài ra bạn có thể sử dụng trà xanh dể diệt các vi khuẩn gây sâu răng và hôi miệng, bởi trà xanh chính là nguồn florua tự nhiên giúp cho răng chắc khỏe.

5. Thức dậy sớm và uống nhiều nước

Khoa học đã chứng minh thức dậy sớm giúp ta minh mẫn và làm việc hiệu quả hơn bình thường, đồng thời uống đủ 2 lít nước mỗi ngày rất có lợi cho sức khỏe. Vì vậy bạn nên uống đủ và ngủ đủ mỗi ngày để không chỉ giúp cơ thể luôn tràng đầy năng lượng mà còn hỗ trợ rất nhiều cho công việc của bạn.

Ý kiến chuyên gia: Bạn nên ngủ trước 22 giờ và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, nên nhớ cần có một giấc ngủ vào ban trưa để giúp trí não nghỉ ngơi để tránh rơi vào tình trạng “bão hòa”.

Với những gợi ý trên đây mong rằng đã có thể giúp các bạn có sức khỏe tốt hơn từ việc thay đổi vài điều nho nhỏ trong cuộc sống hằng ngày. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh!

Simon

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/1-ty-meo-vat-1-nghin-bai-tap-cung-khong-bang-1-lan-thay-doi-thoi-quen-25179/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY