12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Mắt có thể cảnh báo bệnh ung thư và 8 triệu chứng khác ai cũng cần biết

Như câu ngạn ngữ xưa đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Nhưng chúng cũng là cửa sổ cho biết tình trạng sức khỏe của chúng ta và không nên bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo từ đôi mắt.

Mắt bị vàng là dấu hiệu hiếm gặp của ung thư dạ dày

Trong một tình huống hiếm gặp ở một người phụ nữ, đôi mắt của cô ấy đã tiết lộ cho các bác sĩ rằng cô mắc căn bệnh ung thư dạ dày chết người, căn bệnh đã giết chết người phụ nữ sau đó.

Các bác sĩ cho biết người phụ nữ 52 tuổi giấu tên bị đau bụng trong 3 tuần và thấy lòng trắng mắt chuyển sang màu vàng trước khi tìm kiếm sự trợ giúp y tế. Cô ấy cũng bị ốm, không thèm ăn và cảm thấy mệt mỏi hơn bình thường, các bác sĩ làm việc tại Hoa Kỳ và Ấn Độ đã viết trên Tạp chí Khoa học Y khoa Cureus.

Mắt bị vàng là dấu hiệu hiếm gặp của ung thư dạ dày.

Các xét nghiệm cho thấy người phụ nữ bị ung thư dạ dày gây tử vong được gọi là ung thư biểu mô tuyến dạ dày. Theo Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS), điều trị ung thư dạ dày có nhiều khả năng thành công nhất nếu ung thư chỉ ở dạ dày.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, căn bệnh ung thư của người phụ nữ đã phát triển quá mức, nó đã lan đến ruột khiến bệnh không thể chữa khỏi.

Khối u lớn chèn ép ống dẫn dịch tiêu hóa giữa dạ dày và ruột non. Chính sự tắc nghẽn đường ruột này đã khiến mắt của người phụ nữ chuyển sang màu vàng - một tình trạng được gọi là bệnh vàng da.

Điều này xảy ra khi có sự tích tụ của một chất màu hơi vàng, được gọi là bilirubin. Nó thường xảy ra khi mọi người mắc các bệnh như sỏi mật hoặc tổn thương gan.

Các bác sĩ đã viết trong báo cáo rằng vàng mắt là triệu chứng đầu tiên "hiếm gặp" của bệnh ung thư dạ dày.

Người phụ nữ được phẫu thuật để giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh nhưng không phải để chữa khỏi bệnh ung thư. Cô ấy sau đó đã được xuất viện, nhưng từ chối điều trị thêm bằng hóa trị và đã qua đời hai tháng sau đó.

8 triệu chứng phổ biến của ung thư dạ dày

Các triệu chứng ung thư dạ dày xuất hiện phụ thuộc vào nơi các tế bào ung thư đã phát triển và nhân lên trong dạ dày. Theo The Mayo Clinic, các triệu chứng phổ biến của ung thư dạ dày có thể bao gồm:

- Ợ nóng

- Cảm thấy no sau những phần thức ăn nhỏ

Các triệu chứng ung thư dạ dày xuất hiện phụ thuộc vào nơi các tế bào ung thư đã phát triển và nhân lên trong dạ dày.

- Đau bụng

- Buồn nôn

- Khó tiêu

- Giảm cân ngoài ý muốn

- Cảm thấy đầy bụng sau khi ăn

- Khó nuốt

Nếu bạn lo lắng rằng bất kỳ triệu chứng nào trong số này đang xảy ra với mình, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên đi kiểm tra chúng.

Ung thư dạ dày là một trong những bệnh ác tính phổ biến, dễ di căn và có tỷ lệ tử vong cao. Nhận biết được các dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày và kiểm tra sức khỏe định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện ung thư dạ dày ngay từ sớm, từ đó có phác đồ điều trị hiệu quả.

Xem thêm: Khoảng thời gian bạn dành cho nhà vệ sinh ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/mat-co-the-canh-bao-benh-ung-thu-va-8-trieu-chung-khac-ai-cung-can-biet-36788/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY