12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nam giới 40 đến 50 tuổi cần chống đẩy bao nhiêu mỗi lần để khỏe mạnh?

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Harvard đã công bố một nghiên cứu vào năm 2000, thông qua việc thu thập dữ liệu sức khỏe từ 1.500 lính cứu hỏa đang hoạt động với độ tuổi trung bình là 39,6 và chỉ số khối cơ thể trung bình là 28,7 trong 10 năm theo dõi.

Khi bắt đầu nghiên cứu, khả năng chống đẩy và khả năng chịu đựng bài tập của các đối tượng đã được kiểm tra tương ứng, sau đó là kiểm tra thể chất thường xuyên và bảng câu hỏi về sức khỏe.

Cuối cùng, chỉ có 1104 đối tượng được đưa vào nghiên cứu và có 37 trường hợp liên quan đến bệnh tim mạch trong quá trình theo dõi, không đối tượng nào trong số này có thể hoàn thành 40 lần chống đẩy cùng lúc trong lần thử nghiệm đầu tiên.

Phân tích sâu hơn cho thấy những người đàn ông có thể thực hiện hơn 40 lần chống đẩy mỗi lần có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 96% so với những người đàn ông thực hiện ít hơn 10 lần chống đẩy.

Phân tích sâu hơn cho thấy những người đàn ông có thể thực hiện hơn 40 lần chống đẩy mỗi lần có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 96% so với những người đàn ông thực hiện ít hơn 10 lần chống đẩy. Sau khi điều chỉnh các yếu tố như tuổi tác, chỉ số BMI và chỉ xét đến khả năng chống đẩy, vẫn có sự khác biệt đáng kể về nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở một số nhóm, nhưng cũng có những nhóm cá biệt ít khác biệt.

Đối với nam giới ở độ tuổi 40 hoặc 50 cần thực hiện bao nhiêu lần chống đẩy một lần là phù hợp?

Những người ở các nhóm tuổi khác nhau có thể thực hiện số lần chống đẩy khác nhau, người ta thường cho rằng nam giới ở độ tuổi 18-30 thực hiện 35 lần chống đẩy mỗi phút mới được coi là đủ tiêu chuẩn.

Đối với nam giới trên 30 tuổi, thể lực sẽ dần suy giảm, có thể giảm bớt 5 lần cách nhau 10 tuổi, tức là nam giới ở độ tuổi 40, 50 nên duy trì khoảng 25-30 lần chống đẩy mỗi phút là phù hợp.

Đối với nam giới trên 30 tuổi, thể lực sẽ dần suy giảm, có thể giảm bớt 5 lần cách nhau 10 tuổi, tức là nam giới ở độ tuổi 40, 50 nên duy trì khoảng 25-30 lần chống đẩy mỗi phút là phù hợp.

Chống đẩy một phương pháp tập luyện đơn giản và hiệu quả

Chống đẩy là bài tập rất đơn giản, dễ thực hiện nhưng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Khi thực hiện động tác chống đẩy, bạn có thể vận động các nhóm cơ như cơ tam đầu, cơ bụng, cơ lưng và cơ chính ngực, giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện sức mạnh của chi trên, cải thiện độ ổn định của khớp vai.

Điều cần nhắc lại là tuy chống đẩy tốt nhưng bạn cũng nên chú ý để tránh một số sai lầm khi thực hiện.

Không siết chặt vùng lõi: Trong quá trình chống đẩy, bạn phải giữ chặt phần lõi, nếu không rất dễ bị đau lưng sau khi tập.

Căng cổ: Trong khi tập, vai và cổ phải ở trạng thái thả lỏng, giữ cho cằm hơi rụt lại, lưu ý không cúi đầu.

Sai cử động chi trên: Trong quá trình chống đẩy, bạn không được nhún vai, giữ cho vai thả lỏng và di chuyển từ từ. Ngoài ra, cũng cần giữ cho cánh tay không bị dang ra quá nhiều và chỉ nghiêng 20 – 40 độ so với thân người.

Thở: Hít thở cũng là một phần rất quan trọng trong quá trình tập luyện, lưu ý không nín thở, hít vào khi cơ thể hạ xuống và thở ra khi cơ thể được nâng lên.

Không còn nghi ngờ gì nữa, choongs đẩy hay bất kỳ bài tập thể dục nào cũng rất tốt cho sức khỏe, mọi người ở mọi lứa tuổi đều cần tập thể dục. Hãy chú ý để kiên trì trong một thời gian dài.

Xem thêm: Bữa tối đơn giản này là yếu tố giúp người Nhật sống lâu hơn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nam-gioi-40-den-50-tuoi-can-chong-day-bao-nhieu-moi-lan-de-khoe-manh-36797/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY