12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Bác sĩ nhắc nhở, nếu bạn là người đỏ mặt khi uống rượu thì hãy tránh càng xa càng tốt

Sự tồn tại của rượu có thể giúp hoàn thành rất nhiều việc, không chỉ rút ngắn khoảng cách giữa con người với nhau mà còn thúc đẩy mối quan hệ giữa đôi bên, khiến tình cảm giữa hai người trở nên gần gũi hơn.

Không biết bạn có để ý đến một hiện tượng như vậy không, đó là cùng ngồi uống rượu trên bàn rượu, có người uống xong sắc mặt không thay đổi, có người uống vài ngụm thì mặt đỏ bừng, chuyện gì đang xảy ra vậy?

Tại sao một số người đỏ mặt khi uống rượu?

Nếu muốn biết lý do tại sao có người đỏ mặt khi uống rượu, có người không, trước tiên bạn cần bắt đầu từ việc rượu được chuyển hóa trong cơ thể như thế nào.

Sau khi rượu đi vào cơ thể, 10% sẽ được bài tiết ra ngoài qua nước tiểu, hơi thở và mồ hôi.

Sau khi rượu đi vào cơ thể, 10% sẽ được bài tiết ra ngoài qua nước tiểu, hơi thở và mồ hôi. 90% còn lại hầu như sẽ đi vào gan, và rượu cũng sẽ được chuyển hóa hoàn toàn trong gan, và quá trình chuyển hóa thứ là rượu (ethanol) → acetaldehyde → axit axetic.

Chức năng của enzyme acetaldehyde dehydrogenase (ALDH) là chuyển hóa rượu thành acetaldehyde, và với sự trợ giúp của ALDH, cơ thể sẽ chuyển hóa acetaldehyde thành axit axetic, cuối cùng sẽ chuyển hóa thành nước và carbon dioxide, những chất này sẽ được bài tiết ra khỏi cơ thể.

Nhiều người trong cơ thể thiếu ALDH, dẫn đến acetaldehyde không kịp chuyển hóa thành axit axetic, dẫn đến giãn mao mạch, khiến đỏ mặt sau khi uống rượu.

Tuy nhiên, thông thường loại đỏ mặt này sẽ giảm dần sau 1 đến 2 giờ, đó là do P450 trong gan từ từ chuyển hóa acetaldehyde thành axit axetic, sau đó đi vào chu trình chuyển hóa.

Người uống rượu bị đỏ mặt không nên uống rượu, nếu không sẽ gây hại rất lớn cho gan

Trên thực tế, người uống rượu mà đỏ mặt không thích hợp uống rượu, nếu uống nhiều rượu trong thời gian dài dễ khiến cơ thể bị tổn thương nghiêm trọng. Nếu những người xung quanh bạn có hiện tượng đỏ mặt sau khi uống rượu, bạn nên khuyên họ kiểm soát lượng rượu uống vào, nếu có thể thì ngừng uống, nếu không gan và cơ thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Người uống rượu bị đỏ mặt không nên uống rượu, nếu không sẽ gây hại rất lớn cho gan

Gan là cơ quan giải độc lớn nhất trong cơ thể con người, nếu thường xuyên uống rượu bia sẽ dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của gan, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan, dễ gây ra các bệnh lý nghiêm trọng về gan.

Nếu gan không khỏe, toàn bộ cơ thể sẽ dễ mắc các bệnh. Vì vậy, nếu bạn uống rượu mà đỏ mặt chứng tỏ bạn không có sức đề kháng với rượu, nhất định phải bỏ rượu càng sớm càng tốt.

Để giảm tác hại của rượu sau khi bị đỏ mặt, bạn nên uống một bát canh đậu xanh. Canh đậu xanh có tác dụng giải rượu, bảo vệ gan, đẩy nhanh quá trình tiểu tiện, đồng thời nhanh chóng phân giải rượu ra khỏi cơ thể.

Ngoài canh đậu xanh, bạn cũng có thể uống một cốc nước mật ong hay ăn nhiều trái cây. Điều này làm giảm nồng độ cồn trong cơ thể, do đó vấn đề đỏ mặt khi uống rượu cũng có thể được giảm bớt một cách hiệu quả.

Nói chung, vì sức khỏe, khuyên bạn nên bỏ rượu càng sớm càng tốt, nhất là những người đỏ mặt khi uống rượu.

Xem thêm: 11 loại trái cây có tính nóng, càng ăn càng nổi mụn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/bac-si-nhac-nho-neu-ban-la-nguoi-do-mat-khi-uong-ruou-thi-hay-tranh-cang-xa-cang-tot-36796/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY