12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những dấu hiệu xuất hiện vào buổi sáng cánh báo bạn đang tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường thường được gọi là kẻ giết người thầm lặng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động chung của cơ thể. Nó dần dần gây ra các biến chứng nghiêm trọng dẫn đến các vấn đề về tim, tổn thương thận, các vấn đề liên quan đến thị lực và các mối lo ngại khác.

Có rất nhiều triệu chứng nhận biết bệnh tiểu đường, nhưng nhiều người trong số họ hoàn toàn không biểu hiện hoặc bối rối với các vấn đề sức khỏe khác.

Các bác sĩ cho biết, đôi khi những triệu chứng này rất khó phát hiện và khó phân biệt chúng với những triệu chứng khác. Vì lý do này, điều cần thiết hơn là phải làm quen với các triệu chứng liên quan đến bệnh tiểu đường và có thể xác định các tín hiệu cụ thể do cơ thể tạo ra khi bệnh tiểu đường đang diễn ra bên trong.

Nhiều người trong chúng ta thậm chí không biết rằng cơ thể mình báo hiệu nhiều dấu hiệu cảnh báo vào buổi sáng để giúp xác định lượng đường trong máu cao. Dưới đây là một vài dấu hiệu buổi sáng của bệnh tiểu đường mà bạn nên biết.

1. ​Khô Miệng

Dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường đáng kể nhất vào buổi sáng là khô miệng. Nếu bạn thường xuyên bị khô miệng hoặc cảm thấy vô cùng khát nước ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng, thì hãy coi đó là dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường và đi kiểm tra lượng đường trong máu ngay lập tức.

Dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường đáng kể nhất vào buổi sáng là khô miệng.

2. ​Buồn nôn

Các dấu hiệu và tín hiệu nổi bật khác kích hoạt vào buổi sáng do lượng đường trong máu tăng cao là buồn nôn. Nó có khả năng xảy ra do các biến chứng của bệnh tiểu đường hoặc các tình trạng khác. Hầu hết thời gian buồn nôn là vô hại và chỉ xảy ra trong chốc lát. Tuy nhiên, nó có thể đi kèm với các triệu chứng bổ sung chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng hơn về bệnh tiểu đường.

3. ​Mắt mờ

Nếu bạn bị mờ mắt khi thức dậy vào buổi sáng, bạn phải nhanh chóng kiểm tra lượng đường trong máu. Bệnh tiểu đường cũng làm cho thủy tinh thể của mắt to ra, dẫn đến nhìn mờ.

Thủy tinh thể của mắt có thể thay đổi hình dạng và tầm nhìn sẽ bị mờ nếu lượng đường trong máu nhanh chóng chuyển từ thấp sang mức trung bình. Sau khi lượng đường trong máu ổn định, thị lực sẽ trở lại bình thường.

Bệnh tiểu đường cũng làm cho thủy tinh thể của mắt to ra, dẫn đến nhìn mờ.

4. ​Một vài triệu chứng buổi sáng khác ở bệnh nhân tiểu đường

Bên cạnh các dấu hiệu nói trên, nếu bạn có cảm giác mất phương hướng, choáng váng, mệt mỏi và tê chân khi thức dậy, đó có thể là dấu hiệu báo động về sự dao động của nồng độ đường trong máu.

Những thay đổi này rất tinh tế về bản chất và thường được coi là bình thường theo quan điểm chung. Tuy nhiên, chúng rất quan trọng để xác định sự hiện diện của bệnh tiểu đường trong cơ thể.

Chính vì vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu này, tốt nhất là bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa hơn là các biện pháp chữa bệnh.

Xem thêm: Hai thói quen xấu là thủ phạm chính dẫn đến tình trạng thừa mỡ trong máu, cần được thay đổi kịp thời

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-dau-hieu-xuat-hien-vao-buoi-sang-canh-bao-ban-dang-tang-nguy-co-mac-benh-tieu-duong-36789/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY