12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 lý do chạy trong thời tiết lạnh rất tốt cho sức khỏe

Trong khi hầu hết những người chạy bình thường có thể chọn ở trong nhà khi thời tiết trở nên lạnh hơn, thì mùa đông thực sự là một trong những thời điểm tốt nhất để chạy theo nhà sinh lý học thể dục người Mỹ, Tom Holland.

Anh ấy nói rằng chạy bộ khi trời lạnh không chỉ mang lại một số lợi ích tuyệt vời mà còn khiến cơ thể ít căng thẳng hơn nhiều so với chạy khi trời nóng.

Holland cho biết, chạy bộ dưới trời lạnh có thể cải thiện tâm trạng và thậm chí giúp hệ thống miễn dịch dẻo dai hơn trước các bệnh mùa đông.

Lợi ích 1: Bạn sẽ có hiệu suất tốt hơn

Holland cho biết, một trong những lý do tốt nhất để chạy khi trời lạnh là bạn sẽ chạy nhanh hơn và cảm thấy dễ chịu hơn so với chạy khi trời nóng.

Theo Holland, việc điều chỉnh nhiệt độ trong khi chạy gây căng thẳng cho cơ thể, nhưng sự căng thẳng này còn tồi tệ hơn khi trời nóng vì máu đang di chuyển từ lõi đến da để tạo ra mồ hôi. Quá trình này lấy đi máu từ tim, đó là động cơ cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể.

Rất có thể bạn sẽ cố gắng hơn trong cái lạnh vì bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Mặc dù thời tiết lý tưởng để chạy bộ có lẽ là vào những khi trời không quá ấm hoặc quá lạnh, nhưng việc điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể trong thời tiết lạnh không phản tác dụng với việc chạy theo cách tương tự, bởi vì máu sẽ hướng về tim.

Mặc dù Holland cho biết nghiên cứu vẫn chưa thống nhất về việc liệu cái lạnh có giúp cơ thể đốt cháy calo hay không, nhưng rất có thể bạn sẽ cố gắng hơn trong cái lạnh vì bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Lợi ích 2: Chạy dưới trời lạnh giúp cải thiện tâm trạng

Holland cho biết lý do yêu thích của anh ấy để đề nghị mọi người chạy bộ trong thời tiết lạnh là vì điều đó rất có thể sẽ khiến họ cảm thấy tốt hơn về mặt tinh thần.

Các bài tập thể dục như chạy giải phóng nhiều chất hóa học giúp cải thiện tâm trạng như endorphin, dopamine và serotonin.

Những tháng lạnh hơn cũng là thời điểm, các tình trạng như rối loạn cảm xúc theo mùa trở nên phổ biến hơn nhiều. Tập thể dục trong tự nhiên thậm chí còn mang lại lợi ích lớn hơn cho sức khỏe tinh thần so với tập thể dục trong nhà.

Các nghiên cứu cho thấy việc tập thể dục trong tự nhiên sẽ có xu hướng tập lâu hơn, bạn sẽ có xu hướng tập để tận hưởng nó nhiều hơn.

Các bài tập thể dục như chạy giải phóng nhiều chất hóa học giúp cải thiện tâm trạng như endorphin, dopamine và serotonin.

Lợi ích 3: Tập thể dục khi trời lạnh tốt cho hệ thống miễn dịch

Holland nói, bất kỳ loại hoạt động thể chất nào cũng sẽ có lợi cho sức khỏe, bởi vì các nghiên cứu cho thấy việc ít vận động hơn vào mùa đông sẽ khiến chúng ta dễ bị bệnh hơn.

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc tiếp xúc với các điều kiện thể chất như cảm lạnh sẽ giúp cơ thể đối phó với căng thẳng tốt hơn nói chung. Holland cho biết điều quan trọng là phải thử thách cơ thể trong những thời điểm bạn có xu hướng ở trong nhà và di chuyển ít hơn để giữ sức khỏe.

Mặc dù chạy dưới trời lạnh có một số lợi ích, nhưng điều quan trọng cần cân nhắc khi chạy bộ dưới trời lạnh là bạn cần giữ đủ ấm cho cơ thể, nhất các chi như bàn tay và tai. Điều này là bởi khi trời lạnh, cơ thể ưu tiên làm ấm phần lõi, cơ quan này sẽ kéo máu ra khỏi các bộ phận khác của cơ thể cách xa trái tim nhất.

Xem thêm: Tuổi thọ đàn ông liên quan đến 4 yếu tố, nếu bạn không có điểm nào dưới đây thì đáng chúc mừng

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-ly-do-chay-trong-thoi-tiet-lanh-rat-tot-cho-suc-khoe-36775/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY