12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cách tập thể dục giúp cơ thể chống ung thư

Trên thực tế, trong những năm gần đây, để tìm ra các phương pháp phòng chống ung thư, các nhà nghiên cứu y học đã không ngừng làm việc. Sau một số nghiên cứu đột phá cho thấy tập thể dục có thể giúp con người chống ung thư, giới nghiên cứu khoa học đã bước sang giai đoạn phân tích yếu tố nào trong tập thể dục giúp cơ thể chống ung thư.

Vào tháng 9 năm 2021, một bài báo có tiêu đề “Biểu hiện Myokine trong huyết thanh và tác dụng ức chế khối u của bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt ADT sau 12 tuần tập thể dục” đã được đăng trên tạp chí Khoa học và Y học thể thao. Nghiên cứu dường như có câu trả lời cho một loại nước sốt bí mật có thể làm chậm hoặc ngừng phát triển ung thư.

Nghiên cứu theo dõi can thiệp tập thể dục kéo dài 12 tuần ở 10 người đàn ông béo phì bị ung thư tuyến tiền liệt và lấy mẫu máu của những người tham gia sau can thiệp tập thể dục. Mẫu máu này được áp dụng trực tiếp cho các tế bào ung thư tuyến tiền liệt còn sống.

Giới nghiên cứu khoa học đã bước sang giai đoạn phân tích yếu tố nào trong tập thể dục giúp cơ thể chống ung thư.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng mức độ actin trong cơ thể bệnh nhân tăng đáng kể trong vòng ba tháng sau khi can thiệp tập thể dục. Và khi máu sau tập thể dục của bệnh nhân được đưa vào các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, người ta quan sát thấy rằng sự phát triển của các tế bào ung thư bị ức chế đáng kể.

Nói cách khác, cơ thể sau khi vận động sẽ tạo ra một môi trường ức chế khối u.

Trưởng nhóm nghiên cứu chỉ ra rằng, actin trong máu có thể là vũ khí bí mật để làm chậm hoặc ngăn chặn sự phát triển của ung thư, nhưng vai trò của chúng là kích hoạt hệ thống miễn dịch, để các tế bào miễn dịch thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt tế bào ung thư.

Và nghiên cứu vẫn đang tiếp tục. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ung thư Quốc tế vào tháng 2 năm 2022 cho thấy rằng khi các cá nhân kiên trì tập thể dục nhịp điệu cường độ vừa phải vài lần một tuần trong một thời gian dài, nhiều phân tử chống ung thư sẽ được giải phóng trong cơ thể, chẳng hạn như interleukin - 6 (IL-6), các phân tử này tác động lên các tế bào bất thường, thúc đẩy quá trình sửa chữa DNA và làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Nhiều nghiên cứu tiếp theo suy luận rằng các cơ chế có thể mà tập thể dục giúp cơ thể chống lại ung thư bao gồm:

1) Tập luyện cơ bắp sẽ giải phóng nhiều loại myokine, trong đó có một số hợp chất đã được chứng minh là có ảnh hưởng đến sự phát triển của tế bào ung thư, bao gồm cả interleukin-6,…

2) Tập thể dục kích thích tăng nồng độ adrenaline và norepinephrine, hai loại hormone có tác động trực tiếp lên khối u và kích thích các tế bào miễn dịch vào máu.

Tập thể dục không chỉ giúp cải thiện sức khỏe về thể chất và tinh thần mà còn giúp cơ thể sản sinh ra các thành phần ức chế khối u giúp con người chống lại ung thư.

3) Adrenaline cũng kích thích các tế bào sát thủ tự nhiên xâm nhập vào hệ tuần hoàn máu.

4) Interleukin-6 xuất hiện để chỉ đạo các tế bào giết người tự nhiên nhận ra khối u.

5) Epinephrine, norepinephrine và một số actin có thể cản trở sự phát triển và di căn của khối u.

Như vậy, tập thể dục không chỉ giúp cải thiện sức khỏe về thể chất và tinh thần mà còn giúp cơ thể sản sinh ra các thành phần ức chế khối u giúp con người chống lại ung thư.

Xem thêm: Mẹo bóc vỏ quýt dễ dàng của người Nhật mà chị em nên thử

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cach-tap-the-duc-giup-co-the-chong-ung-thu-36776/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY