Chuyện lạ hôm nay

10.000 USD cho chiếc váy kỹ thuật số thậm chí không tồn tại

(MangYTe) - Đầu năm nay, một doanh nhân có tên Richard Ma ở San Francisco (Mỹ) đã chi 10.000 USD cho một chiếc váy được tạo ra bởi The Fabricant, nhà mốt kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới. Vấn đề là chiếc váy không thực sự tồn tại trong thế giới vật chất này.

“Quần áo kỹ thuật số” là khái niệm còn quá mới mẻ đến nỗi hầu hết mọi người chưa từng nghe về chúng, nhưng một số chuyên gia tin rằng một ngày nào đó, đây sẽ trở thành một ngành công nghiệp phát triển.

Vậy tại sao lại có người có thể quan tâm đến một loại sản phẩm may mặc thời trang trong khi nó còn không tồn tại trong thế giới vật chất, không mặc vào được và cũng chẳng trưng diện để khoe ai được?

Đó là điểm thú vị của “quần áo kỹ thuật số”. Dù chúng không thực sự tồn tại, bạn vẫn có thể “mặc” và trưng diện trên truyền thông xã hội. Đó là mục đích chính của “thời trang kỹ thuật số”.

“Một khi truyền thông xã hội được toàn thế giới biết đến, việc “sản xuất quần áo” sẽ tăng lên ồ ạt. Đó là khái niệm “thực tế ảo” - chúng ta phải hiểu rằng mọi người đang mua đồ để mặc một lần và chụp hình, họ không bao giờ mặc lại những bộ quần áo đó nữa”, Drake Ronny Mikalsen, CEO của thương hiệu thời trang Scandinavia Carlings, nói khi trò chuyện với trang Evening Standard.

Truyền thông xã hội đã tạo ra một cuộc khủng hoảng bền vững nghiêm trọng trong ngành thời trang, với các thương hiệu nổi tiếng như Zara chỉ mất vài tuần để đưa các thiết kế mới vào sản xuất và theo kịp nhu cầu từ người tiêu dùng trẻ tuổi.

Đó là khi thời trang kỹ thuật số xuất hiện. Khi bạn muốn khoe một trang phục mới, tất cả những gì bạn phải làm là trả tiền cho các nhà mốt kỹ thuật số tạo ra thứ gì đó cho bạn. Họ phủ bộ quần áo lên một trong những bức ảnh của bạn và thế là bạn trông giống như đang mặc bộ quần áo đó.

Iridescence, chiếc váy ánh kim trị giá 10.000 USD mà The Fabricant tạo ra cho vợ Richard Ma, có bạc và lụa trong thành phần của nó, và khi bắt sáng, nó lấp lánh. Đơn giản đó là loại quần áo độc đáo mà bạn muốn thể hiện.

Nhưng thời trang kỹ thuật số không nhất thiết phải đắt tiền. Carlings đã ra mắt bộ sưu tập kỹ thuật số của riêng mình vào tháng 10 năm ngoái, với các mặt hàng có giá thấp nhất là 11 đô la Mỹ. Toàn bộ bộ sưu tập đã bán hết chỉ trong một tuần. 

Điều thú vị về quần áo kỹ thuật số là giá bạn phải trả chỉ bao gồm chi phí cho việc trang bị nó lên 1 bức ảnh. Nếu bạn thích “mặc” cùng một món đồ lên một bức ảnh khác, bạn phải trả thêm phí.

Huyền Anh

Theo ODC

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (http://dantri.com.vn/chuyen-la/10000-usd-cho-chiec-vay-ky-thuat-so-tham-chi-khong-ton-tai-20191125152116548.htm)

Tin cùng nội dung

  • Siêu âm tim là một kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh dùng sóng siêu âm để khảo sát cấu trúc, hình thái và chức năng của tim.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY